Phóng viên VOA bị bắt ở Ethiopia được phóng thích

PostSat May 26, 2012 10:20 am

VOA - USA

Một thông tín viên của đài VOA bị bắt ở thủ đô Addis Ababa của Ethiopia trong lúc tìm cách tường trình về một cuộc biểu tình hôm 25/5 vừa được phóng thích và những lời buộc tội cũng được hủy bỏ.

Qua điện thoại ngày 26/5, phóng viên Peter Heinlein cho đài VOA biết đang trong tình trạng tốt và đã quay về nơi cư trú ở thủ đô.

Những người chứng kiến vụ bắt giữ nói với đài VOA rằng thông tín viên Peter Heinlein và người thông dịch Simegineh Yekoye bị bắt trong lúc tìm cách phỏng vấn những người biểu tình trong cuộc tuần hành của Hồi giáo sau lễ cầu kinh thứ sáu.

Người thông dịch cũng được thả và những lời cáo buộc đối với cô ta cũng được hủy bỏ.  

Một phóng viên Tây phương khác cho hay cảnh sát hiện diện đông đảo tại cuộc tuần hành và chính ông cũng bị cảnh sát ngăn cản và ra lệnh buộc phải rời khỏi hiện trường.

Ông Tom Rhodes, phát ngôn viên đặc trách Đông Phi của Ủy ban Bảo vệ Ký giả cho hay ông được biết là ký giả Heinlein bị cáo buộc đã “hành xử thiếu chuyên nghiệp và bất hợp pháp.” Ông Tom Rhodes nói một phát ngôn viên chính phủ cáo buộc phóng viên Heinlein, có vợ là một nhà ngoại giao Đan Mạch, sử dụng không chính đáng xe hơi của ngoại giao đoàn và không chịu xuất trình thẻ báo chí.

Ông Rhodes nói thêm là những lời cáo buộc dường như không phù hợp với tiếng tăm của thông tín viên Heinlein được coi là một ký giả rất chuyên nghiệp, làm việc cho VOA từ năm 1988 tới nay.


NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: Google [Bot] and 1626 guests

cron