Công nghiệp du lịch thích nghi với sự tăng vọt số du khách T
Posted: Fri Dec 09, 2011 1:30 pm
VOA - USA
Bữa điểm tâm tại khách sạn Hilton ở San Gabriel vùng Los Angeles là mùi vị Mỹ đầu tiên đối với nhiều người sống ở đây. Khoảng 70% khách là từ Trung Quốc. Nhiều người ngạc nhiên về những món ghi trên thực đơn.
Ngoài những thức ăn cổ truyền của Mỹ như trứng và thịt muối, nhà bếp còn có cơm chiên, bánh bao, và nhiều món điểm tâm cổ truyền khác của Trung Hoa. Đây là một ngạc nhiên thích thú đối với bà Chu Yến, một hướng dẫn viên du lịch từ Trung Quốc.
Bà nói: “Tôi rất cảm động. Chỉ vì cảm thấy không khác gì ở nhà.”
Bà nói bữa điểm tâm không phải là điều bất ngờ duy nhất. Còn có rất nhiều kênh truyền hình Trung Quốc trong phòng của bà.
Những đặc ân này nằm trong khuôn khổ của chương trình mới mà Khách sạn Hilton đề ra để thu hút du khách từ Trung Quốc. Hơn 50 khách sạn Hilton trên khắp thế giới nằm trong một chương trình của hệ thống khách sạn này gọi là Hilton Hoan Nghênh. Các khách sạn tham gia chương trình còn có cả dép đi trong phòng, trà và bình trà Trung Quốc, một bức thư tiếng Hoa và một ban nhân viên nói tiếng Hoa.
Đa số nhân viên tại Khách sạn Hilton trong quận tài chính San Francisco là người Hoa, như Tổng giám đốc Kevin O’Brien cho biết:
“Chúng tôi vẫn hằng tập trung chú ý vào thị trường Trung Quốc. Năm nay, thị trường này tăng gấp bội đối với chúng tôi.”
Theo một cuộc khảo cứu của trường Đại học London vào năm 2010, có hơn 57 triệu du khách từ Trung Quốc đi ra ngoài Hoa lục. Con số này tăng 20% so với năm trước đó.
Bản phúc trình cũng cho thấy giới trung lưu đang gia tăng ở Trung Quốc, cùng với các điều kiện xin thị thực thoải mái hơn tại nhiều nước trên khắp thế giới, đã tạo điều kiện dễ dàng cho nhiều người ở các vùng đô thị Trung Quốc du hành ra ngoài nước.
Đa số du khách Trung Quốc thường đi đến các nước Á châu vì giá cả và sự thuận tiện. Tuy nhiên, số người Trung Quốc đáp máy bay đến những nơi khác trên thế giới ngày càng tăng, và Hoa Kỳ là một trong những điểm đến hàng đầu.
Hướng dẫn viên du lịch Chu Yến nói có 2 lý do vì sao du khách Trung Quốc chọn Hoa Kỳ:
“Thứ nhất là vì đồng nguyên mạnh hơn so với đồng đôla, vì thế mà mua bán ở Hoa Kỳ được giá hời hơn. Lý do thứ hai là Hoa kỳ là nước mạnh nhất thế giới nên du khách muốn đến thăm.”
Bà nói một trong những điểm hấp dẫn nhất ở Hoa Kỳ là đi mua sắm, ngay cả những món hàng sản xuất ở Trung Quốc:
“Nhiều công ty nước ngoài có nhà máy ở Trung Quốc nhưng các tiêu chuẩn cao hơn đối với những món hàng họ bán ra nước ngoài so với những món ở Trung Quốc. Họ phải giữ một tiêu chuẩn quốc tế.”
Cho dù là đi mua sắm hay đi ngoạn cảnh, các công ty du lịch nói họ trông đợi sẽ có ngày càng nhiều du khách Trung Quốc đi ra nước ngoài trong 10 năm sắp tới.
Bữa điểm tâm tại khách sạn Hilton ở San Gabriel vùng Los Angeles là mùi vị Mỹ đầu tiên đối với nhiều người sống ở đây. Khoảng 70% khách là từ Trung Quốc. Nhiều người ngạc nhiên về những món ghi trên thực đơn.
Ngoài những thức ăn cổ truyền của Mỹ như trứng và thịt muối, nhà bếp còn có cơm chiên, bánh bao, và nhiều món điểm tâm cổ truyền khác của Trung Hoa. Đây là một ngạc nhiên thích thú đối với bà Chu Yến, một hướng dẫn viên du lịch từ Trung Quốc.
Bà nói: “Tôi rất cảm động. Chỉ vì cảm thấy không khác gì ở nhà.”
Bà nói bữa điểm tâm không phải là điều bất ngờ duy nhất. Còn có rất nhiều kênh truyền hình Trung Quốc trong phòng của bà.
Những đặc ân này nằm trong khuôn khổ của chương trình mới mà Khách sạn Hilton đề ra để thu hút du khách từ Trung Quốc. Hơn 50 khách sạn Hilton trên khắp thế giới nằm trong một chương trình của hệ thống khách sạn này gọi là Hilton Hoan Nghênh. Các khách sạn tham gia chương trình còn có cả dép đi trong phòng, trà và bình trà Trung Quốc, một bức thư tiếng Hoa và một ban nhân viên nói tiếng Hoa.
Đa số nhân viên tại Khách sạn Hilton trong quận tài chính San Francisco là người Hoa, như Tổng giám đốc Kevin O’Brien cho biết:
“Chúng tôi vẫn hằng tập trung chú ý vào thị trường Trung Quốc. Năm nay, thị trường này tăng gấp bội đối với chúng tôi.”
Theo một cuộc khảo cứu của trường Đại học London vào năm 2010, có hơn 57 triệu du khách từ Trung Quốc đi ra ngoài Hoa lục. Con số này tăng 20% so với năm trước đó.
Bản phúc trình cũng cho thấy giới trung lưu đang gia tăng ở Trung Quốc, cùng với các điều kiện xin thị thực thoải mái hơn tại nhiều nước trên khắp thế giới, đã tạo điều kiện dễ dàng cho nhiều người ở các vùng đô thị Trung Quốc du hành ra ngoài nước.
Đa số du khách Trung Quốc thường đi đến các nước Á châu vì giá cả và sự thuận tiện. Tuy nhiên, số người Trung Quốc đáp máy bay đến những nơi khác trên thế giới ngày càng tăng, và Hoa Kỳ là một trong những điểm đến hàng đầu.
Hướng dẫn viên du lịch Chu Yến nói có 2 lý do vì sao du khách Trung Quốc chọn Hoa Kỳ:
“Thứ nhất là vì đồng nguyên mạnh hơn so với đồng đôla, vì thế mà mua bán ở Hoa Kỳ được giá hời hơn. Lý do thứ hai là Hoa kỳ là nước mạnh nhất thế giới nên du khách muốn đến thăm.”
Bà nói một trong những điểm hấp dẫn nhất ở Hoa Kỳ là đi mua sắm, ngay cả những món hàng sản xuất ở Trung Quốc:
“Nhiều công ty nước ngoài có nhà máy ở Trung Quốc nhưng các tiêu chuẩn cao hơn đối với những món hàng họ bán ra nước ngoài so với những món ở Trung Quốc. Họ phải giữ một tiêu chuẩn quốc tế.”
Cho dù là đi mua sắm hay đi ngoạn cảnh, các công ty du lịch nói họ trông đợi sẽ có ngày càng nhiều du khách Trung Quốc đi ra nước ngoài trong 10 năm sắp tới.