Công tố viên Nhật đề nghị tử hình nghi phạm giết bé gái Việt

PostMon Jun 18, 2018 9:39 am

VOA - Arts and Entertainment



Hôm 18/6, các công tố viên đã đề nghị án tử hình đối với một một hội trưởng hội cha mẹ học sinh trong vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh tại tỉnh Chiba, Nhật, vào năm 2017, theo hãng tin Kyodo.


Trong một phiên tòa tại Tòa án quận Chiba, các công tố viên cho rằng bị cáo “máu lạnh” Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, đã bắt cóc, tấn công tình dục và bóp cổ bé Lê Thị Nhật Linh, và gọi đó là một tội ác “kinh tởm và độc ác”.


Tuy nhiên, ông Shibuya, đồng thời là một người hàng xóm của bé Nhật Linh, đã không nhận tội.


Các công tố viên nói: “Bị cáo cho thấy không có dấu hiệu ăn năn hối cải. Sự đau đớn của bé Nhật Linh, khi cô bé bị sát hại ở nước ngoài, ngoài sức tưởng tượng.”


Các công tố viên nói thêm hành vi phạm tội xuất phát từ sự “ích kỷ tận cùng” và ông Shibuya đáng bị xử nghiêm vì vào thời điểm xảy ra vụ án ông ấy lại là hội trưởng hội cha mẹ học sinh.


Ông Shibuya đã phủ nhận các cáo buộc, nói rằng tuyên bố của các công tố viên là hư cấu và ngụy tạo. Tại phiên tòa hôm 18/6, ông Shibuya tái khẳng định: “Tôi vô tội và tôi không có tội.”


Dự kiến tòa sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 6/7, theo báo chí Nhật.


Tại một phiên tòa vào tuần trước, ông Lê Anh Hào, 35 tuổi, cha của bé Nhật Linh, đã đề nghị tòa xử mức án tử hình đối với ông Shibuya.


NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1568 guests

cron