Trọng tài video phạt đền Hàn Quốc, Thụy Ðiển thắng 1-0

PostMon Jun 18, 2018 9:39 am

VOA - Arts and Entertainment



Thụy Điển giành được ba điểm quan trọng trong trận ra quân sau khi chuyển quả penalty thành bán thắng duy nhất vào lưới Hàn Quốc hôm thứ Hai 18/6 trên sân vận động Nizhny Novgorod.


Phút 65, Andreas Granqvist thực hiện thành công quả phạt đền do trọng tài video “thổi phạt” đội Hàn Quốc.


Thoạt đầu trọng tài chính Joel Aguilar không thổi phạt Kim Min Woo phạm lỗi với Viktor Claesson của Thụy Ðiển trong vòng cấm địa của đội Hàn Quốc, nhưng sau khi xem lại "Video Trợ lý Trọng tài," gọi tắt là VAR, trọng tài Aguilar quyết định cho Thụy Ðiển quả phạt đến.


Cơ hội duy nhất của Hàn Quốc để cân bằng tỷ số là ở phút thứ 92, nhưng quả đánh đầu của Hwang Hee-Chan đi chệch cột dọc bên trái.


Đây là lần đầu tiên VAR được áp dụng tại World Cup để giúp trọng tài quyết định các pha không thấy rõ khi xảy ra và thường gây tranh cãi lớn.


Quả penalty do VAR thổi phạt được chuyển thành bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2018 này do các cầu thủ Pháp thực hiện trong trận thắng Úc 2-1 hôm thứ Bảy 16/6.


Thụy Điển trở lại đấu trường World Cup sau hai kỳ vắng mặt vào năm 2010 và 2014. Còn Hàn Quốc chưa giành được một chiến thắng nào sau 7 trận World Cup kể từ năm 2010.


Sau trận Thụy Ðiển-Hàn Quốc, thứ hạng của Bảng F là hai đội Thụy Ðiển và Mexico vươn lên trên với mỗi đội được 3 điểm, còn Hàn Quốc và Đức đồng hạng phía sau vì chưa có điểm nào.


(Theo ESPN, CBS Sports)


NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1601 guests

cron