Ông Trump gây ‘phẫn nộ’ ở Pháp và Anh

PostSun May 06, 2018 11:35 am

VOA - Arts and Entertainment


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump gây tức giận ở Pháp và Anh khi cho rằng việc nới lỏng hơn về súng ống có thể giúp ngăn chặn các vụ tấn công chết chóc ở Paris năm 2015, đồng thời gắn các vụ tấn công bằng dao ở London với một lệnh cấm về súng ngắn.


Trong bài phát biểu tại một sự kiện của Hiệp hội Súng Quốc gia Hoa Kỳ (NRA) hôm 4/5, ông Trump gợi lại hành động bắn các nạn nhân ở Paris, và nói rằng nếu dân thường có vũ khí thì “chuyện sẽ khác”, theo Reuters.


Chính phủ Pháp sau đó ra một tuyên bố với lời lẽ cứng rắn nhất kể từ khi ông Trump lên nhậm chức, trong bối cảnh Tổng thống Emmanuel Macron tìm cách củng cố quan hệ song phương trong chuyến thăm Mỹ mới đây.


“Pháp mạnh mẽ phản bác bình luận của Tổng thống Trump về vụ tấn công ở Paris ngày 13/11/2015, và yêu cầu tôn trọng ký ức về các nạn nhân”, Bộ Ngoại giao Pháp ra thông cáo.


“Pháp tự hào là một quốc gia nơi việc sở hữu và mang súng được kiểm soát nghiêm ngặt”.


Trong khi đó, theo Reuters, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Mair bày tỏ hy vọng rằng ông Trump “sẽ xem lại lời nói của mình và bày tỏ hối tiếc”.


Còn các bác sĩ phẫu thuật chấn thương ở London nói rằng ông Trump không hiểu bản chất vấn đề khi liên hệ các vụ tấn công bằng dao vì không có súng.


“Họ không có súng. Họ có dao và thay vào đó, máu đổ khắp sàn của bệnh viện này”, ông Trump nói tại sự kiện trên, nhưng không nói rõ đó là bệnh viện nào.


“Họ nói rằng nó giống như một vùng chiến trận. Dao, dao, dao”, ông Trump nói, giả làm hành động đâm người khác.


Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump gây phẫn nộ ở Anh, nơi ông sẽ thăm vào ngày 13/7.


London đối mặt với sự gia tăng các vụ phạm tội bằng dao đầu năm nay và chứng kiến nhiều vụ giết người hơn ở New York trong tháng Hai và tháng Ba, theo Reuters.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1411 guests

cron