TT Bồ Đào Nha yêu cầu đảng Dân chủ Xã hội thành lập chính ph

PostMon Jun 06, 2011 7:29 pm

VOA - World News

Ông Anibal Cavaco Silva, Tổng thống Bồ Đào Nha, vừa đề nghị ông Pedro Passos Coelho, lãnh đạo đảng Dân chủ Xã hội, hãy “lập tức” thành lập chính phủ mới.

Hôm Chủ nhật, đảng Dân chủ Xã hội đã đoạt thắng lợi dễ dàng trong cuộc bầu cử quốc hội tại quốc gia đang gặp nhiều khó khăn này, chiếm ghế của đảng Xã Hội cầm quyền.

Hôm thứ Hai, ông Passos Coelho cho biết Tổng thống Silva đã yêu cầu  hoàn tất thành phần chính phủ vào lúc kết quả sau cùng được công bố vào ngày 15 tháng 6. Sau đó, Tổng thống có thể chính thức bổ nhiệm ông Passos Coelho vào chức vụ Thủ Tướng.

Lãnh đạo đảng Dân Chủ Xã Hội cho biết ông sẽ thành lập một chính phủ liên hiệp với đảng Bình Dân bảo thủ, cho đảng này một đa số trong quốc hội để có thể dễ dàng thông qua đạo luật nhằm đưa đất nước ra xa bờ vực phá sản.

Ông cũng cam kết xúc tiến những biện pháp khe khắt cần thiết để khôi phục uy tín kinh tế của Bồ Đào Nha.

Vị lãnh đạo đảng trung hữu và cũng là một cựu doanh nhân nói ông cam kết đáp ứng kỳ hạn nợ 114 tỉ cứu nguy mà EU và IMF đã ấn định.

Ngoài ra, ông Passos cũng quyết tâm “làm nhiều hơn nữa” những yêu cầu của ngân khoản cứu nguy, bằng cách thúc đẩy việc tư hữu hóa một số ngành công nghiệp nhà nước và cắt bớt những dự án hạ tầng cơ sở có quy mô lớn.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1243 guests

cron