Vietnam Airlines đổi đường bay để tránh khả năng Mỹ oanh kíc

PostFri Apr 13, 2018 9:14 am

VOA - Arts and Entertainment


Với khả năng Mỹ sẽ oanh kích Syria vì vụ tấn công vũ khí hóa học cùng những cảnh báo được đưa ra, Vietnam Airlines đã thay đổi đường bay của các tuyến bay tới châu Âu để tránh khu vực chiến sự, theo truyền thông trong nước.


Tổng thống Mỹ Donald Trump và các đồng minh phương Tây đang thảo luận hành động quân sự thích hợp để trừng phạt Tổng thống Syria Bashar Assad vì bị nghi đã tấn công bằng khí độc vào thường dân hôm 7/4 tại một thị trấn của Syria.


Cơ quan Kiểm soát Không lưu châu Âu (Eurocontrol) hôm 11/4 đã đưa ra cảnh báo máy bay đi qua khu vực phía đông của Địa Trung Hải phải thận trọng vì có nguy cơ xảy ra các cuộc không kích nhắm vào Syria, theo Reuters. Eurocontrol đưa ra cảnh báo gấp về nguy cơ xảy ra không kích vào Syria bằng tên lửa trong 72 giờ tới cùng khả năng hệ thống định vị vô tuyến bị gián đoạn liên tục.


Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cho biết kể từ 11/4, các chuyến bay của hãng đi và đến châu Âu được chuyển hướng để tránh xa khu vực Biển Đen, theo ghi nhận của Thông Tấn Xã Việt Nam được Tân Hoa Xã trích dẫn.


“Các đường bay đến châu Âu của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam chiều đi không qua khu vực này nhưng chiều về có qua khu vực Biển Đen. Do vậy, Cục Hàng không đã có kế hoạch điều chỉnh đường bay chiều về tránh khu vực Biển Đen. Công tác điều chỉnh đã được thực hiện từ đầu tuần,” Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường được VOV trích lời nói.


Đường bay thông thường của Vietnam Airlines tới châu Âu qua khu vực cách Syria khoảng 600-700km.


Đường bay mới được điều chỉnh sẽ khiến thời gian bay dài hơn 15 phút và phát sinh thêm chi phí “nhưng hãng sẽ không tăng giá vé”, VOA trích lời đại diện Vietnam Airlines nói. Hãng cho biết vẫn quyết định chuyển hướng đường bay với mục đích đặt an toàn khai thác lên hàng đầu.


Vietnam Airlines là hãng hàng không trong nước duy nhất khai thác đường bay đi châu Âu với các chuyến bay 2 chiều từ Hà Nội và TP HCM tới Paris, Frankfurt và London.


Trước đây Vietnam Airlines đã phải điều chỉnh các đường bay đi Pháp, Đức và Anh để tránh không phận Ukraine, đặc biệt sau khi máy bay số hiệu MH17 của Hàng không Malaysia bị rơi vì trúng tên lửa khi đang trên đường từ Amsterdam, Hà Lan, tới Kuala Lumpur.


Căng thẳng ở Syria những ngày qua gia tăng nhanh chóng với hàng loạt cảnh báo được đưa ra. Tổng thống Trump Trump hôm 8/4 tuyên bố sẽ khiến Iran và Nga "trả giá đắt" vì hậu thuẫn chính quyền Syria - bên mà Washington cáo buộc là đã thực hiện vụ tấn công hóa học tại Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus khiến nhiều dân thường thiệt mạng.


Quân đội chính phủ Syria và các lực lượng đồng minh của nước này đang được đặt trong tình trạng báo động kể từ 10/4 với các biện pháp phòng ngừa tại các căn cứ quân sự và đồn bốt trong khu vực do Damascus kiểm soát trên cả nước vì lo sợ Mỹ sẽ oanh kích sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria, theo các nhà quan sát chiến tranh.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: Bing [Bot] and 1405 guests

cron