TQ xác nhận đang diễn tập ở Biển Đông, không bình luận về tà

PostThu Mar 29, 2018 11:15 am

VOA - Arts and Entertainment



Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm thứ Năm cho biết quân đội đang tiến hành hoạt động huấn luyện thường xuyên ở Biển Đông, nhưng không bình luận về sự hiện diện của hàng không mẫu hạm duy nhất đang hoạt động của Trung Quốc ở đó.


Hàng chục tàu hải quân Trung Quốc đang diễn tập trong tuần này với một hàng không mẫu hạm trong một sự biểu dương lực lượng lớn ngoài khơi đảo Hải Nam của Trung Quốc ở Biển Đông, theo những hình ảnh vệ tinh mà Reuters có được.


Những hình ảnh này, được cung cấp bởi công ty Planet Labs, xác nhận một nhóm tàu sân bay của Trung Quốc đã tiến vào thủy lộ thương mại quan trọng này như một phần trong hoạt động mà hải quân Trung Quốc trước đó mô tả là các cuộc diễn tập tác chiến thuộc cuộc tập trận thường niên hàng năm.


Nhóm tàu sân bay Liêu Ninh tuần trước đã băng qua Eo biển Đài Loan, theo bộ quốc phòng Đài Loan.



Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Nhậm Quốc Cường, khi được hỏi về những hình ảnh chụp các tàu này ở Biển Đông trong một cuộc họp báo thường kỳ hàng tháng, nói rằng quân đội đang tiến hành các cuộc diễn tập thường lệ theo kế hoạch hàng năm và không nhắm vào bất cứ nước nào.


"Mục tiêu là để kiểm tra khả năng huấn luyện của Quân đội Giải phóng Nhân dân và tăng cường khả năng huấn luyện của họ. Nó cũng nhắm mục tiêu cải thiện khả năng tác chiến của toàn quân đội," ông Nhậm nói.


"Về đường đi cụ thể của hàng không mẫu hạm Liêu Ninh, hải quân sẽ công bố thông tin vào lúc phù hợp," ông nói thêm mà không cung cấp chi tiết.


Tuy nhiên, sau đó ông xác nhận rằng tàu Liêu Ninh đã băng qua Eo biển Đài Loan, điều mà ông nói cũng là một phần trong các hoạt động huấn luyện bình thường và thường xuyên, và rằng những cuộc diễn tập này sẽ tiếp tục. Ông không cung cấp thêm chi tiết.


NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: Google [Bot] and 1366 guests

cron