Tổng thống Trump đặt mua hai chiếc Air Force One

PostTue Feb 27, 2018 12:19 pm

VOA - Arts and Entertainment



Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đạt một thỏa thuận đặt mua hai chiếc chuyên cơ Air Force One mới trị giá tới 3,9 tỷ đôla với Boeing, Nhà Trắng thông báo hôm 27/2.


Phó thư ký báo chí Hogan Gidley cho hãng tin Reuters biết: “Tổng thống Trump đã đạt thỏa thuận không chính thức với Boeing về hợp đồng mua Air Force One mới với giá cố định”.


Ông nói thêm rằng hợp đồng này sẽ tiết kiệm cho người đóng thuế Hoa Kỳ hơn 1,4 tỷ đôla, nhưng Reuters đưa tin rằng con số này không thể được kiểm chứng độc lập.




Air Force One, biểu tượng của tổng thống Mỹ.

“Ông chủ” Nhà Trắng từng nói rằng giá thành của Boeing để sản xuất máy bay thay thế cho Air Force One, một biểu tượng của tổng thống Mỹ, quá cao, đồng thời kêu gọi chính phủ liên bang “hủy hợp đồng”.





Tổng thống Trump đã đàm phán một hợp đồng tốt đẹp thay cho người dân Mỹ.






Máy bay Boeing 747-8 được thiết kế làm Nhà Trắng "bay" và có thể vượt qua những tình thế tồi tệ nhất như chiến tranh hạt nhân, đồng thời được trang bị hệ thống điện tử quân sự, thiết bị liên lạc tiên tiến và hệ thống phòng không.


“Tổng thống Trump đã đàm phán một hợp đồng tốt đẹp thay cho người dân Mỹ”, Boeing nói trong thông cáo.


Nhà thầu quốc phòng lớn của Mỹ này nói rằng thỏa thuận bao gồm việc phát triển và xây dựng hai chiếc máy bay với các hạng mục độc nhất vô nhị như gói thiết bị liên lạc, cầu thang và các thiết bị khác.


NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1362 guests

cron