Pháp, Đức bày tỏ quyết tâm đối phó với cuộc khủng hoảng nợ

PostSun Oct 09, 2011 3:23 pm

VOA - World News

Pháp và Đức đang hứa sẽ đưa ra đáp ứng "toàn cầu, lâu bền và nhanh chóng" đối với cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu, với lãnh đạo của cả hai nước cho biết họ sẽ trình bày một kế hoạch đối phó chậm nhất là vào cuối tháng này.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy lên tiếng hôm Chủ nhật tại Berlin cùng với Thủ tướng Đức Angela Merkel. Hai nhà lãnh đạo đã mở các cuộc thảo luận khẩn cấp nhắm hoàn tất một thỏa thuận để làm dịu bớt cuộc khủng hoảng tài chính đã đưa Hy Lạp đến bờ vực vỡ nợ và tạo ra nguy cơ trầm trọng cho sự ổn định của đồng euro.

Bà Merkel nói Paris và Berlin sẽ tiếp tục đưa ra những đề nghị "với hứa hẹn đem lại sự hợp tác có tính cưỡng chế hơn và chặt chẽ hơn" trong các chính sách kinh tế và tài chính.

Nhà lãnh đạo của nước Đức từ chối tiết lộ những chi tiết của kế hoạch, nói rằng thật là "vô lý" nếu tiết lộ khi kế hoạch còn đang được soạn thảo.

Pháp sẽ đứng ra tổ chức hội nghị thượng đỉnh cho các lãnh đạo của 20 quốc gia công nghiệp và đang phát triển vào thượng tuần tháng tới, và ông Sarkozy nói vào lúc đó biện pháp đáp ứng chung đối với cuộc khủng hoảng sẽ được hoàn tất xong.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: Bing [Bot] and 1418 guests

cron