Florida: Nổ súng trường học, nhiều người tử vong

PostWed Feb 14, 2018 6:22 pm

VOA - Arts and Entertainment



Một cựu học sinh của một trường trung học ở bang Florida nổ súng trong trường ngày 14/2, khiến "nhiều người tử vong" và làm bị thương ít nhất 14 người trước khi bị cảnh sát bắt giữ, nhà chức trách cho biết.


Vụ tấn công xảy ra ngay trước giờ tan học tại Trường Trung học Phổ thông Marjory Stoneman ở Parkland, khoảng 72 km về phía bắc thành phố Miami, khiến hàng trăm học sinh hoảng hốt tháo chạy ra khắp các ngả đường trong khi hàng chục cảnh sát và nhân viên dịch vụ khẩn cấp đổ về khu vực.


"Có nhiều người thương vong. Thật khủng khiếp," Robert Runcie, giám đốc học vụ các trường học trong Quận hạt Broward nói với các phóng viên. Ông cho biết khu học không hề nhận được cảnh báo nào về nguy cơ xả súng và rằng không có bằng chứng cho thấy có thêm tay súng nào khác.


Sát thủ, khoảng 18 tuổi, lặng lẽ đầu hàng cảnh sát, Cảnh sát trưởng Quận hạt Broward Scott Israel cho biết.


14 người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện trong khu vực, ông Israel nói trong một cuộc họp báo. Ông cho hay cảnh sát vẫn đang lùng sục trong trường, tìm các nạn nhân.


Ông Israel cung cấp ít chi tiết về danh tính hay động cơ của tay súng.


"Anh ta có theo học trường này một thời gian," ông Israel nói. "Tôi không biết tại sao anh bỏ trường và thôi học lúc nào."


Học sinh trốn trong lớp học cho đến khi họ được cảnh sát giải cứu, bạn bè và người nhà cho biết.


Đây là vụ tấn công gây chết người mới nhất tại các trường học ở Mỹ. Một tay súng 15 tuổi hồi tháng 1 đã bắn chết hai học sinh tại một trường trung học phổ thông ở Benton, bang Kentucky.


NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1349 guests

cron