Cảnh sát Las Vegas: Chưa rõ động cơ của kẻ xả súng

PostFri Oct 06, 2017 5:16 pm

VOA - Arts and Entertainment


Cảnh sát Las Vegas cho biết họ vẫn chưa tìm ra động cơ của tay súng giết chết ít nhất 58 người và làm bị thương hàng trăm người khác tại một buổi nhạc hội ngoài trời vào đầu tuần này.


Trong một cuộc họp báo chiều thứ Sáu, Phó cảnh sát trưởng Kevin McMahill nói với các phóng viên rằng cảnh sát vẫn đang tìm kiếm manh mối tại sao Stephen Paddock xả súng liên tục từ cửa sổ phòng khách sạn Mandalay Bay.


Ông McMahill nói cảnh sát "không có chỉ dấu nào" cho biết bất cứ ai khác ở trong phòng khách sạn trong khi ông Paddock nổ súng. Ông nói cảnh sát kiểm tra tất cả các video và chắp nối lại trình tự thời gian những hành động của ông Paddock dẫn tới vụ xả súng tối Chủ nhật.


Hôm thứ Năm, cảnh sát Las Vegas cho biết họ đã tìm thấy chiếc xe mà họ đang truy tìm trong cuộc điều tra.


Cảnh sát nói họ tìm thấy chiếc Hyundai Tucson trong khi thực hiện lệnh khám xét nhà riêng mà ông Paddock ở cùng với bạn gái Marilou Danley tại thành phố Reno.


Trong những ngày gần đây, các nhà điều tra đã phát hiện rằng vài ngày và vài tháng trước khi thực hiện vụ xả súng hàng loạt gây chết người nhiều nhất trong lịch sử hiện đại của Mỹ, ông Paddock đã thuê phòng khách sạn nhìn ra những lễ hội âm nhạc khác ở Las Vegas cũng như ở Chicago.


Tin tức từ giới truyền thông dẫn lời các quan chức chấp pháp cho biết ông Paddock đã đặt hai phòng ở Chicago vào tháng 8 nhìn ra lễ hội Lollapalooza vốn thu hút hàng trăm ngàn người mê nhạc hàng năm. Ông Paddock không nhận phòng và không rõ liệu ông ta có mặt ở Chicago cuối tuần đó hay không.


Cảnh sát trưởng Joseph Lombardo của Sở Cảnh sát Thành phố Las Vegas cho hay phòng cũng được đặt dưới tên Paddock trong một tòa nhà ở Las Vegas nhìn ra lễ hội nhạc Life is Beautiful, tổ chức một tuần trước lễ hội nhạc đồng quê hôm Chủ nhật.


Nhân viên khách sạn tại khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay cho biết ông Paddock đã yêu cầu một phòng ở tầng cao nhìn ra lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest.


Các nhà điều tra tìm thấy 23 khẩu súng trong phòng khách sạn của ông Paddock và 12 thiết bị được gọi là "bump stock" có thể cho phép một khẩu súng trường bắn liên tục. Tay súng cũng đặt nhiều camera nhìn ra ngoài hành lang bên ngoài phòng, dường như để theo dõi phản ứng của cảnh sát.


Cảnh sát trưởng Lombardo cho biết ông Paddock đã bắn khoảng 200 phát đạn vào hành lang bên ngoài căn phòng hạng sang, làm bị thương một người bảo vệ tới để điều tra. Người bảo vệ đó dù bị thương vẫn ở lại để giúp cảnh sát.


26 khẩu súng khác được tìm thấy tại hai căn nhà của Paddock ở bang Nevada.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 849 guests