Cảnh sát Phần Lan: Vụ đâm dao được điều tra như tấn công khủ

PostSat Aug 19, 2017 8:46 am

VOA - Arts and Entertainment



Cảnh sát ở Phần Lan cho biết một vụ đâm dao hôm thứ Sáu khiến hai người thiệt mạng và ít nhất sáu người khác bị thương trong thành phố biển Turku ở tây nam nước này đang được điều tra như một vụ tấn công khủng bố.


Cảnh sát nói trong một thông cáo hôm thứ Bảy: "Hành động này đã được điều tra như một vụ sát nhân, nhưng trong đêm chúng tôi nhận được thêm thông tin cho thấy vụ phạm tội hình sự này là vụ sát nhân khủng bố."


Nghi phạm, bị cảnh sát bắn vào chân, được xác định là một công dân Morocco 18 tuổi, nhưng cảnh sát không tiết lộ danh tính của anh ta.


An ninh đã được tăng cường tại sân bay ở thủ đô Helsinki và tại các ga tàu để đáp lại vụ đâm dao.


Cơ quan Tình báo An ninh đã nâng mức độ đe dọa khủng bố vào tháng 6 sau khi biết về những âm mưu khủng bố ở đất nước vốn yên bình này.


Turku cách Helsinki khoảng 140 km về phía Tây.


Vụ đâm dao diễn ra trong khi Châu Âu vẫn còn trong tình trạng báo động cao trong khi đang phải vật lộn với hàng loạt những vụ tấn công khủng bố, trong đó có hai vụ xảy ra trong tuần này. Ít nhất 14 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương hôm thứ Năm ở Tây Ban Nha sau khi những chiếc xe lao vào người đi bộ trong hai vụ tấn công riêng biệt ở Barcelona và Cambrils. Nhà nước Hồi giáo đã tuyên bố nhận trách nhiệm về các vụ tấn công ở Barcelona.


NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1382 guests

cron