Ngoại trưởng Anh đi thăm phe đối lập Libya

PostSat Jun 04, 2011 9:37 am

VOA - World News

Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague đã đến Libya để thảo luận với giới lãnh đạo đối lập tại Benghazi, cứ địa của phe nổi dậy ở Libya.

Ngoại trưởng Hague là giới chức nước ngoài cấp cao nhất đến thăm vùng lãnh thổ do phe nổi dậy kiểm soát.

Ông Hague cho biết ông dự tính sẽ gặp các lãnh đạo đối lập thuộc Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia của Libya vào ngày hôm nay, như một nỗ lực của ông nhằm nói lên “sự hậu thuẫn dành cho nhân dân Libya.”

Tháp tùng Ngoại trưởng Hague đến Libya có Bộ trưởng Phát triển Quốc tế của Anh, ông Andrew Mitchell.

Các quan chức Anh tới Libya giữa lúc NATO đang áp dụng các chiến lược mới, nhắm tấn công các cơ sở có liên hệ với nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi.

Lần đầu tiên, liên minh NATO đã triển khai máy bay trực thăng vũ trang thực hiện các sứ mạng bay ở cao độ thấp để tấn công các cơ sở quân sự trung thành với ông Gadhafi.

NATO cho hay một máy bay trực thăng Apache của Anh và hai chiếc trực thăng Tiger và Gazelle của Pháp đã thực hiện các cuộc tấn công đó.

Các giới chức quân sự cho biết khoảng 20 mục tiêu đã bị phá hủy, kể cả một địa điểm radar và một chốt kiểm soát quân sự, trong sứ mạng đầu tiên của các phi cơ trực thăng tác chiến, kể từ khi các nhà lãnh đạo Anh và Pháp thông qua quyết định sử dụng các phi cơ này trong mấy ngày gần đây.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1204 guests

cron