Sân bay Thổ Nhĩ Kỳ bị đánh bom, ít nhất 10 người chết

PostTue Jun 28, 2016 3:23 pm

VOA - Arts and Entertainment


Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hai kẻ đánh bom tự sát đã giết chết ít nhất 10 người và làm bị thương ít nhất 40 người khác vào cuối ngày thứ Ba, trong hai vụ nổ tại sân bay Ataturk của thành phố Istanbul.


Truyền hình nhà nước cho biết một trong những vụ nổ xảy ra tại một điểm kiểm soát ở lối vào ga đến quốc tế. Những nhân chứng cho biết cảnh sát đã bắn vào những nghi phạm sau khi một kẻ tấn công lúc đầu bắn bằng một khẩu súng mà sau đó được mô tả là súng trường Kalashnikov.


Chưa có tuyên bố nhận trách nhiệm ngay lập tức.


Những đoạn video sơ khởi cho thấy cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ trang bị vũ khí hiện diện đông đảo trong sân bay, cùng với nhiều xe cấp cứu.


Istanbul đã là mục tiêu của một số vụ tấn công khủng bố trong năm nay, trong đó có vụ đánh bom nhắm vào một xe buýt chở cảnh sát làm thiệt mạng 11 người vào ngày 7 tháng 6.


Không ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công đó. Nhưng phiến quân người Kurd đấu tranh giành quyền tự trị ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ đã có liên hệ tới một loạt những vụ tấn công tương tự trong những tháng gần đây.


Ataturk là sân bay lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ và là một đầu mối giao thông chính cho hành khách quốc tế. Tất cả những chuyến bay đã bị đình chỉ sau vụ tấn công.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: Bing [Bot] and 1271 guests

cron