IS nhận trách niệm vụ chém chết người Ấn Độ giáo ở Banglades

PostSun May 01, 2016 8:06 am

VOA - Arts and Entertainment

Cảnh sát Bangladesh ngăn đám đông bên ngoài một tòa nhà nơi 2 nhà hoạt động bênh vực người đồng giới tính đã bị sát hại tại Dhaka bởi một băng đảng mang mã tấu, ngày 25/4/2016.

Một nhật báo Bangladesh tường thuật rằng 3 người đã bị bắt liên quan tới vụ chém tới chết một thợ may theo Ấn độ giáo 50 tuổi.


Tờ Daily Star hôm nay nói rằng một trong những người bị bắt đã kiện nạn nhân, là ông Nikhil Chandra Joardar vào năm 2012 về những bình luận ‘có tính cách báng bổ nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad’.


Nhà Nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công người thợ may tại trung tâm Bangladesh, theo lời Nhóm giám sát thuộc trang thông tin tình báo SITE có trụ sở đặt ở Hoa Kỳ.


Nhà chức trách cho biết có ít nhất hai kẻ tấn công cầm mã tấu kéo tới trước cửa tiệm may của ông Joardar ở làng Dubail, rồi tấn công ông này vào giữa trưa hôm qua.


Theo SITE, Nhà Nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ giết nạn nhân bởi vì theo họ, ông này đã báng bổ tiên tri Muhammad.


Năm 2012, ông Joardar đã bị các tín đồ Hồi giáo ở địa phương hành hung với cáo buộc là ông đã nói xấu nhà tiên tri Hồi giáo.


Sau khi các tín đồ đạo Hồi khiếu nại, ông Joardar bị bắt và tống giam 1 tháng. Vụ tấn công bằng mã tấu giết ông cũng tương tự với những vụ giết các blogger và nhà hoạt động phi tôn giáo xảy ra trước đây, theo ông Aslam Khan, một giới chức cảnh sát địa phương nói chuyện với Đài VOA qua điện thoại.


Ông Khan nói cảnh sát không xác nhận liệu có nhóm hiếu chiến nào dính líu trong vụ giết người này hay không.


Vụ giết ông Joardar hôm thứ Bảy đánh dấu vụ chém người chết thứ 5 ở Bangladesh xảy ra trong tháng Tư, mà nghi phạm được tin là những phần tử cực đoan Hồi giáo.


Sau khi một sinh viên luật được biết vì những quan điểm phi tôn giáo của anh bị chém chết hồi đầu tháng Tư, một Giáo sư đại học cũng bị giết bằng mã tấu. Hôm thứ Hai vừa rồi, 2 nhà hoạt động bênh vực người đồng giới tính đã bị sát hại tại Dhaka bởi một băng đảng mang mã tấu. Một trong hai người là một nhân viên của đại sứ quán Mỹ.


Mặc dù Nhà Nước Hồi giáo nhận trách nhiệm về những cái chết này, nhà chức trách ở Bangladesh vẫn giữ lập trường là nhóm khủng bố Sunni này không có căn cứ hoạt động trong nước họ, và chính các phần tử chủ chiến ở địa phương đã đứng sau tất cả các vụ giết người này.


NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1228 guests

cron