Mỹ cảnh báo Âu châu đã tới lúc phải có hành động tài chánh

PostSat Sep 24, 2011 11:50 am

VOA - World News

Giới chức tài chánh hàng đầu của Mỹ cảnh báo các nhân vật tương nhiệm Âu châu rằng họ phải hành động ngay bây giờ để ngăn không cho vụ khủng hoảng nợ nần của Âu châu lan rộng.

Bộ trưởng Tài chánh Timothy Geithner hôm nay nói với các nhà lãnh đạo Quỹ Tiền tệ Quốc tế rằng các chính phủ Âu châu phải làm việc chặt chẽ với Ngân hàng Trung ương Âu châu để bảo đảm là không nước nào vỡ nợ.

Ông nói rằng nợ chính phủ và nợ ngân hàng ở Âu châu là mối rủi ro lớn nhất đối với kinh tế thế giới. Ông cho rằng nếu các chính phủ Âu châu không có hành động dứt khoát, mối đe dọa của điều mà ông gọi vỡ nợ dây chuyền sẽ phương hại tới mọi nỗ lực phục hồi khác.

Ông cũng nói rằng việc giải quyết vụ khủng hoảng này sẽ trở nên khó khăn hơn nếu các nhà lãnh đạo Âu châu không chịu hành động cho tới khi khủng hoảng trở nên nghiêm trọng hơn.

Liên hiệp Âu châu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã cung cấp nhiều tỉ đô la để giúp cho kinh tế Hy Lạp không bị sụp đổ. Hiện nay còn có những mối lo ngại về tình hình tài chánh của các nước như Bồ Đào Nha và Ireland.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: Bing [Bot] and 1361 guests

cron