Vận động viên chuyển giới được tranh tài Olympic

PostFri Jan 29, 2016 12:14 pm

VOA - Arts and Entertainment

Một phóng viên nhìn vào trang Twitter của tờ báo Vanity Fair với Tweet về Caitlyn Jenner, nhà vô địch Olympic đã chuyển giới với tên gọi trước đây là Bruce.

Ủy ban Olympic Quốc tế, gọi tắt là IOC, cho phép vận động viên chuyển giới tính tranh tài thế vận hội. Tuy nhiên có những giới hạn đối với các vận động viên chuyển sang nữ giới.


"Đòi hỏi phẩu thuật chỉnh sửa cơ thể như là một trong những tiêu chuẩn ban đầu để được quyền tham dự là không cần thiết trên tinh thần tranh tài công bằng, và có thể mâu thuẫn với sự tiến hóa của luật lệ và những khái niệm về nhân quyền," theo IOC.


Tuy nhiên hướng dẫn mới của Ủy ban Olympic Quốc tế vẫn đòi hỏi các vận động viên chuyển giới từ nam sang nữ phải đáp ứng một số điều kiện khắt khe hơn, trong đó có yêu cầu phải có chứng nhận chuyển giới từ nam sang nữ ít nhất là 4 năm trước khi tranh tài ở bên phái nữ, và các vận động viên đó phải có xác nhận mức kích thích tố sinh dục nam thấp. Hướng dẫn quy định: "Tổng mức kích thích tố nam trong huyết thanh của vận động viên đã chuyển sang nữ giới phải thấp hơn 10 nanomole trong một lít, trong suốt thời gian tranh tài."


Hướng dẫn mới của Ủy ban Olympic Quốc tế cũng cho phép những vận động viên nào không hội đủ điều kiện tranh tài bên phái nữ được quyền tranh tài bên phái nam.


Quy định đối với vận động viên chuyển giới từ nữ sang nam tương đối ít nghiêm ngặt hơn, đó là các vận động viên chuyển giới từ nữ sang nam được quyền tranh tài không hạn chế bên phái nam."


Nguồn: Time, IOC


NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1309 guests

cron