Tổng thống Obama kết thúc kỳ nghỉ lễ ở Hawaii

PostSun Jan 03, 2016 8:36 am

VOA - Arts and Entertainment

Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle Obama vẫy chào khi họ bước lên chuyên cơ Air Force One tại căn cứ Joint Base Pearl Harbor-Hickam, kết thúc kỳ nghỉ của gia đình, hôm 2/1.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đang trên đường trở lại thủ đô Washington để bắt đầu năm cuối của nhiệm kỳ lãnh đạo ở Tòa Bạch Ốc.


Tổng thống Obama, phu nhân Michelle và hai cô con gái rời bang Hawaii ở Thái Bình Dương chiều tối thứ Bảy sau kỳ nghỉ Lễ Giáng sinh tại nơi sinh của ông Obama.


Nhà lãnh đạo Mỹ dự định họp với Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch vào thứ  Hai để thảo luận về lệnh hành pháp sắp ban hành để mở rộng việc điều tra lý lịch những người mua súng, một phản ứng đối phó với hàng loạt vụ xả súng đẫm máu trên khắc nước Mỹ trong mấy năm qua, mà gần đây là vụ thảm sát hồi tháng trước ở San Bernardino, bang California.


Tổng thống Obama dự trù sẽ công bố lệnh hành pháp này vài ngày trước khi ông đọc bài Diễn văn về Tình trạng Liên bang tại Quốc hội vào ngày 12 tháng này.


Giống như các vị tổng thống tiền nhiệm, Ông Obama được trông đợi sẽ tập trung những nỗ lực lớn trong năm cuối của nhiềm kỳ tổng thống cho các vấn đề đối ngoại.


Các ưu tiên hàng đầu trong nghị trình của ông bao gồm việc thuyết phục Quốc hội thông qua hiệp ước thương mại tự do xuyên Thái Bình Dương với 12 nước tham gia, gọi tắt là TPP, và có thể là một chuyến đi thăm Cuba.


Tổng thống Obama đạt được một đột phá ngoại giao hồi năm ngoái bằng việc tái lập quan hệ bình thường với Cuba, chấm dứt nửa thế kỷ thù địch kiểu Chiến tranh Lạnh với đảo quốc cộng sản ở Caribe này.



NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1333 guests

cron