Bất ổn trên các thị trường chứng khoán

PostThu Sep 22, 2011 4:46 pm

VOA - World News

Lo sợ vì thế giới đang bên bờ vực của một cơn suy thoái nữa làm giới đầu tư lo sợ, đưa tới tình trạng bán đổ bán tháo trên các thị trường chứng khoán từ New York đến Hồng Kông.  

Thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm hôm thứ Năm khi các nhà đầu tư lo ngại là nền kinh tế Mỹ sẽ không mau chóng phục hồi, thay vào đó, sẽ lôi kéo nền kinh tế thế giới vào một cuộc suy thoái nữa.

Chứng khoán Hoa Kỳ sụt giảm mạnh, khoảng hơn 3% vào cuối ngày giao dịch, với chỉ số S&P 500 sụt tới mức thấp nhất trong năm nay.

Tình hình sụt giảm mạnh trên thị trường chứng khoán trong 2 ngày liền đi tiếp theo sau lời cảnh báo của Ngân hàng Trung ương Mỹ chiều thứ Tư, rằng ngân hàng thấy “có những nguy cơ suy thoái đáng kể “ cho nền kinh tế quốc gia vẫn còn đang phải vất vả tìm cách hồi phục

Lượng định của Cơ Quan Dự Trữ Liên Bang đã dẫn tới việc bán đổ bán tháo chứng khoán bắt đầu tại các thị trường Châu Á, đã mau chóng lan tới những thua lỗ lớn hơn tại các thị trường chính của Châu Âu như London, Paris và Frankfurt, khi các nhà đầu tư cũng lo sợ là có thể xảy ra trường hợp Hy Lạp không trả được nợ đáo hạn.

Vào một thời điểm vào thứ Năm, Thị trường Dow Jones được theo dõi sát, với 30 chứng khoán quan trọng trên thị trường Wall Street, đã sụt giảm chừng 500 điểm so với lúc thị trường kết thúc hôm thứ Tư. Chỉ số này  sụt giảm gần 500 điểm so với lúc đóng cửa hôm Thứ Tư.

Giá thương phẩm cũng sụt giảm, với dầu sụt giảm gần 5%, xuống dưới mức 80 đô la một thùng lần đầu tiên trong vòng một tháng, vì lo ngại là mức cầu sẽ ít hơn khi nền kinh tế toàn cầu xuống dốc. Ngay cả vàng thường được coi là nơi an toàn cho các nhà đầu tư, cũng đã trượt giá, nhưng công trái Hoa Kỳ vẫn còn được coi là thuận lợi như một loại đầu tư an toàn.

Giám đốc điều hành Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, bà Christine Lagarde, nói nền kinh tế lớn nhất thế giới này cần củng cố những nỗ lực tập thể để phục hồi tình trạng ổn định cho thị trường tài chánh thế giới. Bà nói các nhà lãnh đạo thế giới không biểu lộ cùng một cảm nghĩ về đà  tiến và tinh thần mà họ đã làm để giải quyết những khó khăn kinh tế mà họ đã từng làm vào lúc cao điểm của cuộc suy thoái kinh tế mới đây.


NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1359 guests

cron