Mỹ: Không có thông tin về các vụ tấn công sắp tới của IS

PostSun Nov 22, 2015 10:32 am

VOA - Arts and Entertainment

Các biện pháp an ninh đã được tăng cường ở thành phố New York từ sau khi xảy ra các vụ khủng bố ở Paris.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết cơ quan này “không có thông tin nào để xác nhận” các tin tức nói rằng Nhà nước Hồi giáo có kế hoạch thực hiện thêm các vụ tấn công ở Pháp, Hoa Kỳ và những nơi khác ngày hôm nay, 22/11.


Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ được đưa ra để hồi đáp một câu hỏi về thông tin mà nhóm hacker Anonymous đưa ra, trong đó cho biết rằng họ đã phát hiện các thông tin về các âm mưu tấn công sắp tới tại các địa điểm ở cả Italia và Libăng.


Nhóm hacker trên không cung cấp bằng chứng cụ thể, nhưng cho biết đã chuyển các thông tin đó tới Cơ quan tình báo trung ương Mỹ, CIA, Cục Điều tra Liên bang Mỹ, FBI, và cơ quan tình báo Anh, MI5.


Một trong các mục tiêu là một sự kiện đấu vật chuyên nghiệp vào tối nay ở thành phố Atlanta nằm ở đông nam Hoa Kỳ.


Trong một tuyên bố ra ngày hôm qua, FBI cho biết họ luôn xử lý các mối đe dọa một cách nghiêm túc, nhưng cho biết cơ quan này “không có thông tin cụ thể hoặc đáng tin cậy về một vụ tấn công vào thời điểm này”.


Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ từ chối bình luận về việc liệu Bộ này có tiến hành các biện pháp phòng ngừa an ninh tại các cơ quan đại diện ngoại giao của họ trên khắp thế giới hay không, nhưng cho biết Bộ này “đã hoạt động với cảnh giác an ninh cao trước các sự kiện gần đây”.


NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: Bing [Bot] and 1350 guests

cron