Bà Aung San Suu Kyi dự phiên họp kín quốc hội Miến Điện

PostMon Nov 16, 2015 9:35 am

VOA - Arts and Entertainment

Bà Aung San Suu Kyi đến dự phiên họp thường kỳ của Hạ viện, ngày 16/11/2015.

Lãnh tụ đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi đã tham dự phiên họp bế mạc của quốc hội Myanmar hôm thứ Hai. 


Đảng Liên minh Dân chủ Toàn quốc (NLD) của bà mới đây đã giành chiến thắng vang dội trước Đảng Đoàn kết và Phát triển Liên hiệp (USDP) được chính phủ và quân đội hậu thuẫn, và giành thế đa số tuyệt đối tại quốc hội mới của nước này. 


Tập đoàn quân nhân nắm quyền năm 2008 đã đưa vào bản hiến pháp hiện thời một qui định, theo đó bà Aung San Suu Kyi không thể trở thành tổng thống vì hai con trai và người chồng quá cố của bà đều là công dân ngoại quốc mang quốc tịch Anh. 


Tuy nhiên, bà từng tuyên bố rằng nếu đảng của bà giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử mới đây, bà sẽ là người chỉ đạo cho tân tổng thống do quốc hội bầu ra. 


Phiên họp quốc hội diễn ra hôm 16/11 là phiên họp cuối cùng dưới thời của Tổng thống đương quyền Thein Sein mà đảng của ông đã bị NLD đánh bại. 


Tuần trước, trong khi chúc mừng cả Tổng thống Thein Sein và lãnh đạo NLD về “cuộc bầu cử lịch sử” ở Myanmar, Tòa Bạch Ốc nói rằng đất nước này cần phải tiến hành thêm các bước đi dân chủ, trong đó có việc thay đổi hiến pháp để bà Aung San Suu Kyi có thể trở thành tổng thống.


NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: Bing [Bot] and 1350 guests

cron