Đặc sứ Nam, Bắc Triều Tiên mở đàm phán hạt nhân tại Bắc Kinh

PostWed Sep 21, 2011 9:04 am

VOA - World News

Các nhà đàm phán hạt nhân từ hai miền Nam-Bắc Triều Tiên hôm nay đã ngồi lại để dự vòng đàm phán thứ nhì trong hai tháng qua tại Bắc Kinh.

Đặc sứ Nam Triều Tiên Wi Sung-lac và đối tác Bắc Triều Tiên Ri Yong Ho đã gặp nhau tại một câu lạc bộ tư nhân tại trung tâm Bắc Kinh ngày hôm nay để thảo luận các điều kiện dẫn tới việc tái tục các cuộc đàm phán sáu bên về việc xóa bỏ các chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Trong khi nghỉ giải lao, ông Wi cho biết các cuộc thảo luận diễn ra suôn sẻ.

Ông Wi cho hay các vị đặc sứ đã thảo luận nhiều vấn đề, nhưng ông không thể dự đoán kết quả của buổi thảo luận ban chiều.

Các giới chức Nam Triều Tiên hôm qua nói rằng ông Wi sẽ tìm cách để nhận được cam kết của Bắc Triều Tiên rằng nước này sẽ đáp ứng các yêu cầu của miền Nam nhằm tái khởi động các cuộc đàm phán.

Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng phải chứng tỏ là mình nghiêm túc bằng cách thực thi các cam kết giải giới trong quá khứ.

Với sự hậu thuẫn của Trung Quốc, Bắc Triều Tiên đã thúc ép việc tái khởi động các cuộc đàm phán mà không có điều kiện tiên quyết nào. Bình Nhưỡng đã ngưng tham gia các cuộc đàm phán năm 2009.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1351 guests

cron