1 ngày 1 suy ngẫm: Đọc và Đọc

Chia sẻ kinh nghiệm sống, lời hay ý đẹp.

PostSat Sep 17, 2011 8:48 am

Dành thời gian đọc những sách hay và ý nghĩa, hoặc tin tức tài liệu trên mạng v.v...

Có những người tự cho là mình đã học đủ, đọc nhiều, vốn hiểu biết rộng nên không cần phải đọc sách hay học hỏi thêm nữa. Đó là một quan niệm thực sự sai lầm. Mọi thứ vốn không ngừng phát triển - cả cuộc sống bên ngoài lẫn ý tưởng nội tâm bên trong mỗi con người.

Có người sống 30 năm và những năm tháng tiếp theo của họ chỉ là dựa vào kiến thức, kinh nghiệm và vốn sống của 30 năm trước đó mà thôi nên họ thường đi theo lối mòn của những quan niệm và định kiến của chính họ. Nhưng vẫn có những con người luôn xem mỗi ngày là một ngày mới - dù đang ở độ tuổi nào (như tuổi Dxson), với niềm khát khao được học hỏi thêm những điều mới mẻ, sâu sắc từ cuộc sống.

Quan niệm và định kiến của thời trước khi tỵ nạn qua Mỹ vẫn bám chặt tâm trí một số người. Họ không bỏ được vài phong tục cổ hũ để hòa nhập xã hội mới, hay để duy trì hạnh phúc gia đình. "Không thay đổi sẽ không tiến được". "Không cập nhật sẽ đi lui vào ngày cũ"./
dxson
 
Posts: 99
Joined: 07/02/2011

PostThu Sep 22, 2011 7:49 am

Cảm ơn chú DXson đã cho những lớp trẻ như cháu có thêm nhiều kiến thức hay, học hỏi chú mỗi ngày sẽ tích góp thêm nhiều kiến thức hay :VJ!31 , Chú
saty8183
 
Posts: 161
Joined: 05/17/2011

PostFri Sep 23, 2011 10:46 pm

You're welcome!
Hằng ngày chúng ta ăn cơm và những món ăn vật chất ngon, nhưng thường quên có những món ăn tinh thần đầy thú vị và hữu ích. Đôi khi chúng ta cũng cần phải viết ra để giải tỏa. Không cần viết hay ho hoặc văn hoa, chỉ cần trút tâm sự cũng là 1 liều thuốc tinh thần. Thân chúc ACM một cuối tuần vui mạnh bên thân nhân và bạn bè.
dxson
 
Posts: 99
Joined: 07/02/2011


Return to Nghệ Thuật Sống

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 26 guests

cron