Ông Mladic có mặt tại La Haye chờ xét xử

PostWed Jun 01, 2011 10:06 am

VOA - World News

Nghi can phạm tội ác chiến tranh người Bosnia Serbia Ratko Mladic đã nghỉ đêm trong một phòng biệt giam ở La Haye, nơi ông đang chờ bị xét xử về tội dệt chủng.

Một máy bay trực thăng bay vòng trên trời, một đoàn gồm 4 chiếc xe màu đen đã đưa ông Mladic 69 tuổi tới nhà tù ngày hôm qua.

Ông Mladic bị bắt ở Serbia hồi tuần trước sau 16 năm lẩn trốn. Hiện ông bị giam tại cùng trung tâm với một đối tác chính trị một thời của ông, Radovan Karadzic, người hiện đang bị xét xử vì tội ác chiến tranh.

Ông Mladic nói rằng ông không công nhận thẩm quyền của tòa án Liên Hiệp Quốc sẽ nghe phần luận tội chống lại ông. Ông bị cáo buộc tội thảm sát 8.000 người đàn ông Hồi giáo tại nơi lẽ ra là nơi trú ẩn an toàn của Liên Hiệp Quốc ở Srebrenica hồi năm 1995.

Tòa án Liên Hiệp Quốc nói rằng ông Mladic sẽ ra trước tòa lần đầu tiên vào ngày thứ Sáu. Ông sẽ được yêu cầu xác nhận danh tính và sẽ đưa ra lời khai về mỗi một cáo trạng chống lại ông, mặc dù ông cũng có thể không nhận tội đối với các cáo trạng trong vòng tối đa là 1 tháng.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1176 guests

cron