Con trai Gadhafi ở Niger trong lúc trận chiến tại Bani Walid

PostSun Sep 11, 2011 4:37 pm

VOA - World News

Bộ trưởng Tư pháp Niger cho biết một người con trai của nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi bị lật đổ của Libya đã đến Niger, trong lúc các lực lượng của chính phủ lâm thời Libya dồn nỗ lực vào thị trấn ốc đảo Bani Walid, một trong những cứ điểm còn sót lại của ông Gadhafi.

Bộ trưởng Tư pháp Niger, ông Marou Adamou hôm Chủ nhật nói với các ký giả rằng Saadi, con trai của ông Gadhafi, đã bị chặn lại khi tiến vào quốc gia láng giềng miền nam của Libya trong một đoàn xe có chừng 10 người.

Trong khi đó các chiến binh chống Gadhafi hôm Chủ nhật cho biết họ đã kiểm soát một phần lớn của Bani Walid, nhất là ở mạn bắc. Họ nói rằng các lực lượng ủng hộ Gadhafi vẫn còn giữ quyền kiểm soát trung tâm thị trấn.

Hôm Chủ nhật, các lực lượng tăng viện chống Gadhafi đã đổ dồn về đây, ở ngay bên ngoài thị trấn. Máy bay của NATO vần vũ trên trời sau khi đã yểm trợ không lực vào ngày thứ Bảy. Khói lửa cuồn cuộn bay lên từ thị trấn sau khi xảy ra những vụ giao tranh khốc liệt hôm thứ Bảy.

NATO nói rằng máy bay của liên minh đã oanh tạc trúng một giàn phóng có thể phóng một lúc nhiều rocket, một xe tăng và hai xe thiết giáp và hai xe có trang bị vũ khí gần Bani Walid hôm thứ Bảy. Máy bay NATO cũng đánh trúng những mục tiêu ở gần các cứ điểm của các lực lượng ủng hộ Gadhafi là Sirte và Sabha.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1402 guests

cron