Thế giới tưởng niệm biến cố 11/9

PostSun Sep 11, 2011 9:23 am

VOA - World News

Dân chúng trên thế giới tưởng nhớ 10 năm ngày xảy ra các cuộc khủng bố tại Hoa Kỳ, 11/9/2001, khiến gần 3.000 người thiệt mạng.

Các nhà lãnh đạo và dân chúng trên thế giới dành thời gian hồi tưởng lại các vụ tấn công kinh hoàng khiến công dân của khoảng 90 quốc gia thiệt mạng sau khi các chiếc máy bay đâm vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, Ngũ Giác Đài bên ngoài thủ đô Washington DC, và một cánh đồng ở bang Pennsylvania miền Đông Hoa Kỳ.

Tại Italia, Đức Giáo hoàng Benedicto chủ trì lễ cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ khủng bố và người thân của họ.

Ngài kêu gọi mọi người đừng dùng bạo lực làm phương thức để giải quyết những cách biệt, mà thay vào đó nên hành xử trên tinh thần đoàn kết, công lý, và hòa bình.

Ở New Zealand, thành viên của đội bóng bầu dục Mỹ tham dự một buổi lễ tưởng niệm cảm động tưởng nhớ các cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9 trước khi diễn ra trận tranh tài cúp thế giới với đội tuyển Ireland. Sau đó, đội Mỹ đã thua.

Phát biểu trước những người tập trung tại đây, đại sứ Hoa Kỳ ở New Zealand, ông David Huebner, miêu tả thế giới kinh hoàng ra sao khi chứng kiến cảnh các chiếc máy bay đâm vào các tòa nhà ở Mỹ 10 năm trước.

Binh sĩ Mỹ ở Afghanistan cũng cử hành lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố 11/9. Tướng Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ John Allen đánh dấu buổi lễ tưởng niệm trong bài diễn văn nhắc lại một thập niên chiến tranh.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1402 guests

cron