Quân đội Pakistan không ủng hộ biểu tình chống chính phủ

PostWed Aug 27, 2014 5:26 pm

VOA - Arts and Entertainment

Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan, ông Khawaja Asif

Bộ trưởng quốc phòng Pakistan cho biết quân đội nước này không ủng hộ các cuộc biểu tình yêu cầu Thủ tướng Nawaz Sharif từ chức.


Nói với ban tiếng Urdu của đài VOA, ông Khawaja Asif cho biết quân đội sẽ tuân thủ hiến pháp của Pakistan nghiêm cấm quân đội tham gia vào hoạt động chính trị. Ông Asif nói với đài VOA:


“Quân đội là một định chế của chính phủ và nó giữ vai trò của mình theo hiến pháp và pháp luật. Quân đội theo chính phủ và hiến pháp, không theo bất cứ cá nhân nào”.


Ngôi sao môn cricket chuyển sang làm chính trị gia Imran Khan, giáo sĩ Tahir-ul-Qadri và những người ủng hộ đã cắm trại bên ngoài quốc hội ở Islamabad kể từ ngày 15/8 đòi ông Sharif phải từ chức, tuyên bố cuộc bầu cử đã đưa ông này lên nắm quyền lực vào năm ngoái là gian lận.


Chính quyền trước ông Sharif đã bị lật đổ trong một cuộc đảo chánh quân sự vào năm 1999 và có sự suy đoán lịch sử có thể lặp lại. Nhưng ông Asif phủ nhận sự suy đoán như vậy.


“Không có khả năng đó. Tất cả các định chế, bao gồm quân đội, đang hành động trong khuôn khổ hiến pháp.”


Ông Sharif cho biết ông không có ý định từ chức, nói rằng các cuộc mit-tinh ở Islamabad sẽ không ngăn cản chính quyền của ông tuân thủ theo “hiến pháp và pháp luật”.



NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1395 guests

cron