LHQ: Syria liên tiếp phớt lờ kêu gọi chấm dứt bạo lực

PostThu Sep 08, 2011 8:02 am

VOA - World News

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói tình trạng bạo lực nhắm vào thường dân Syria vẫn tiếp diễn cho dù ông đã nhiều lần kêu gọi Tổng thống Bashar al-Assad ra lệnh ngưng các hành động ‘thái quá và gây chết chóc’ của lực lượng an ninh chính phủ.

Phát biểu ngày hôm nay tại Đại học Sydney ở Australia, ông Ban nói rằng ông thúc giục ông Assad phải tiến hành các cải cách chính trị ‘trước khi quá muộn’.

Các nhà hoạt động nhân quyền nói rằng vụ đàn áp vẫn tiếp diễn ngày hôm nay với vũ khí hạng nặng khi các quân xa tràn vào một ngôi làng nằm ở phía tây bắc Syria.

Chiến dịch này diễn ra một ngày sau khi các nhà hoạt động nói rằng lực lượng an ninh đã giết chết ít nhất 20 người trong các đợt càn quét nhắm vào người biểu tình chống chính phủ, mà phần lớn diễn ra trong vùng Homs ở miền trung.

Pháp hôm qua đã cáo buộc Syria phạm ‘tội ác chống lại loài người’ trong các vụ đàn áp.

Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe đã lên án tình trạng bạo lực, và nói rằng các biện pháp chế tài quốc tế đối với Syria là đúng đắn.  

Ông Juppe đã gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và thúc giục Nga phải có quan điểm cứng rắn hơn đối với Syria. Ông Lavrov nói rằng nước ông vẫn ủng hộ việc sử dụng đối thoại để giải quyết tình trạng bạo loạn.

Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ, bà Susan Rice, hôm qua nói rằng Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc  cần đưa ra một nghị quyết để thúc ép Tổng thống Syria Bashar al-Assad.  

Bà Rice nói rằng sự hậu thuẫn thêm biện pháp chế tài chưa đồng nhất nhưng các nước thành viên còn sẽ tiếp tục nỗ lực tìm ra một ‘giải pháp có ý nghĩa’.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1396 guests