Các giới chức Hoa Kỳ và Pakistan mở cuộc hội đàm tại Washing

PostMon Jan 27, 2014 4:53 pm

VOA - Arts and Entertainment

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry (phải) và ông Sartai Azis, Cố vấn An ninh Quốc Gia và các Vấn đề Ngoại giao của Pakistan tại Washington, 27/1/2014
Các giới chức Hoa Kỳ và Pakistan nhóm họp tại Washington để thảo luận về quan hệ hợp tác ngày càng gia tăng liên quan tới nhiều vấn đề trong đó có thi hành pháp luật, chống khủng bố, và quốc phòng.

Cuộc hội đàm này được lãnh đạo bởi Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry và ông Sartai Azis, Cố vấn An ninh Quốc Gia và các Vấn đề Ngoại giao của Pakistan.

Trong những nhận định được đưa ra trước cuộc hội đàm ông Kerry nói rằng, cuộc đối thoại chiến lược này là dấu hiệu mới nhất về những cam kết chung giữa Hoa Kỳ và Pakistan để “gia tăng thịnh vượng chung” và giúp giải quyết một số khó khăn kinh tế mà Pakistan phải đối diện. Ông nói thêm rằng cuộc hội đàm này cũng là một phương cách quan trọng để thừa nhận quan hệ an ninh chung giữa hai quốc gia.

Ông Sartaj nói rằng việc tái tục các cuộc hội đàm - sau ba năm - tượng trưng cho quan hệ bền vững và cam kết của cả hai phía không để những “khó chịu và bất đồng ý kiến nhất thời” ảnh hưởng tới quan hệ chiến lược thích đáng giữa hai nước.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1405 guests

cron