Nghệ sĩ vẽ biếm họa chống chính phủ Syria bị đánh đập

PostThu Aug 25, 2011 10:45 am

VOA - World News

Các nhà hoạt động nhân quyền nói rằng lực lượng an ninh Syria đã đánh đập một nghệ sĩ vẽ biếm họa nổi tiếng, khiến ông bị thương nặng.

Các nhà hoạt động nói những người qua đường đã phát hiện ông Ali Ferzat ngày hôm nay trên một con đường ở Damascus, sau khi ông bị bắt cóc, bị đánh đập dẫn tới bị thương tích nặng, rồi sau đó bị vứt ra lề đường.

Một người bà con của ông Ferzat nói với truyền thông phương Tây rằng những kẻ tấn công dọa bẻ tay ông để ông không còn có thể vẽ biếm họa các thành viên chính phủ.

Qua các bức biếm họa của mình, ông Ferzat đã trở thành một người nổi bật trong việc chỉ trích chính phủ cũng như cuộc đàn áp của chính quyền nhắm vào người biểu tình ủng hộ dân chủ và người bất đồng kéo dài 5 tháng qua.

Một số bức biếm họa chế nhạo Tổng thống al-Assad.

Trong một tin khác, các nhà hoạt động nói xe tăng của Syria đã pháo kích các khu vực gần thành phố Deir al-Zour ở miền đông, vốn là điểm nóng của phong trào nổi dậy kéo dài 5 tháng qua.

Liên Hiệp Quốc nói ít nhất 2.200 người đã thiệt mạng ở Syria trong cuộc đàn áp của chính phủ nhắm vào người biểu tình ủng hộ dân chủ kéo dài 5 tháng qua.

Ông al-Assad quy lỗi cho ‘các băng đảng’ và ‘những phần tử khủng bố’ vũ trang gây ra phần lớn tình trạng bạo lực chết chóc ở nước này.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1656 guests

cron