Đặc sứ Philippines xin lỗi Đài Loan về cái chết của ngư phủ

PostThu Aug 08, 2013 11:38 am

VOA - Arts and Entertainment

Ông Amadeo Perez thay mặt tổng thống và nhân dân Philippines xin lỗi gia đình và bày tỏ “sự hối tiếc sâu sắc” đối với cái chết của ngư phủ Hồng Thạch Thành.
Một vị đặc sứ của Philippines đã xin lỗi gia đình của một ngư phủ Đài Loan bị lực lượng tuần duyên Philippines bắn chết trong vùng biển có tranh chấp cách nay ba tháng.

Trong phát biểu được truyền hình ngày hôm nay, ông Amadeo Perez đã thay mặt tổng thống và nhân dân Philippines xin lỗi và bày tỏ “sự hối tiếc sâu sắc” đối với cái chết của ngư phủ Hồng Thạch Thành, 65 tuổi.

Chuyến đi của ông Perez tới Đài Loan diễn ra sau khi các nhà điều tra ở Manila đề nghị truy tố 8 nhân viên của lực lượng tuần duyên Philippines về tội giết người.

Hôm qua, người đứng đầu toán điều tra nói rằng đoạn video thu hình vụ việc này không hỗ trợ cho lời khai của nhân viên tuần duyên là họ nổ súng để tự vệ sau khi chiếc tàu đánh cá nhỏ tìm cách tông vào tàu của họ.

Cuộc điều tra do Đài Loan thực hiện cũng có kết luận tương tự và chính phủ đảo quốc này đã hoan nghênh báo cáo của các nhà điều tra Philippines.

Bộ Ngoại giao ở Đài Bắc nói rằng bây giờ họ sẽ xét tới việc hủy bỏ những biện pháp chế tài đã áp đặt lên Philippines sau vụ việc này, trong đó có một lệnh cấm không cho công nhân Philippines đến Đài Loan làm việc.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1477 guests

cron