Huy chương Nobel cũ bán được trên 2 triệu đôla

PostThu Apr 11, 2013 5:12 pm

VOA - Arts and Entertainment

Nhà sinh vật học, vật lý học phân tử Francis Crick
Huy chương Nobel Y học được trao cách đây 50 năm của nhà khoa học Francis Crick nhờ cùng khám phá ra DNA hôm thứ Năm bán được 2,27 triệu đôla tại buổi đấu giá của Heritage ở New York.

 

Trong khi làm việc tại Anh, ông Crick và ông James Watson đã làm sáng tỏ được cấu trúc xoắn kép và chức năng của DNA và hai ông được trao Nobel Y học năm 1962.

Hôm thứ Tư, lá thư ông Crick viết cho người con trai mô tả khám phá này đã được nhà Christie's bán đấu giá 6 triệu đôla, cao hơn một lá thư của Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln bán được 3,4 triệu năm 2008.

Các món này nằm trong số 11 di vật mà những người thừa kế ông Crick mang ra bán đấu giá. Một phần số tiền thu được sẽ đem tặng cho viện Francis Crick ở London và viện Salk ở California, là nơi ông Crick chấm dứt sự nghiệp và qua đời năm 2004 ở tuổi 88.

Nhà đấu giá Heritage xác định người mua huy chương là Jack Wang, CEO của Biomobie, công ty công nghệ y học ở San Jose, California và Thượng Hải, Trung Quốc. Số thu vượt quá mức mong đợi ban đầu là nửa triệu đôla.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: Bing [Bot] and 1704 guests

cron