TT Somali nói không được thông báo về vụ đột kích cứu con ti

PostThu Jan 17, 2013 2:20 pm

VOA - Arts and Entertainment

Tổng thống Somalia nói ông không được báo truớc về chiến dịch của Pháp nhằm giải cứu con tin bị nhóm chủ chiến al-Shabab bắt đi.

 

Trong một cuộc phỏng vấn với ban Somalia của đài VOA, Tổng thống Hassan Sheikh Mohamud nói các giới chức Somalia không được thông báo về vụ đột kích, đã không thành công trong việc giải thoát cho ông Denis Allez và đưa đến cái chết của hai binh sĩ biệt động Pháp.

 

Tổng thống Mohamud nói ông tin rằng mọi sự sẽ không xảy ra như thế nếu chính phủ ông được thông báo. Ông nói “sẽ bớt rắc rối hơn,” và nói rằng các giới chức Somalia đã “thảo luận việc này với Pháp.”

 

Al-Shabab loan báo qua Twitter rằng họ đã hành quyết ông Allex hôm thứ tư. Pháp coi như con tin này là đã chết.

 

Al-Shabab nói họ giết Allex để trả thù cho điều họ gọi là các thường dân bị sát hại dưới tay lực lượng Pháp trong vụ đột kích hôm thứ sáu, cũng như để phản đối điều họ gọi là các chính sách chống Hồi giáo của Pháp và các cuộc hành quân của nước này ở Mali và Afghanistan.

 

Ông Allex bị bắt cóc từ một khách sạn ở Mogadishu hồi tháng 7 năm 2009. Trước đó ông thuộc một toán giúp huấn luyện quân đội chính phủ Somalia chống lại al-Shabab.

 

Ông Allex bị bắt cóc từ một khách sạn ở Mogadishu hồi tháng Bảy năm 2009. Trước đó, ông là thành viên của một toán đang giúp huấn luyện các lực lượng quân đội chính phủ Somalia để chiến đấu chống al-Shabab.

 

Lần cuối cùng người ta thấy ông Allex là trong một băng video được đăng trên mạng hồi tháng 10, trong đó ông kêu gọi sự giúp đỡ của Tổng Thống Pháp Francois Hollande.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1575 guests

cron