Nhiều người thiệt mạng trong thời tiết mùa đông ở Nga

PostTue Dec 25, 2012 2:21 pm

VOA - Arts and Entertainment





x


Một phụ nữ vô gia cư, trong thành phố Stavropol ở miền nam nước Nga, nhận thực phẩm từ nhóm người tình nguyện làm từ thiện


​​

Các chuyên viên khí tượng nói rằng Nga trải qua một mùa đông lạnh nhất trong nhiều thập niên nay. Trên khắp nước Nga, nhiệt độ đã xuống thấp dưới mức băng giá, tại một vài nơi xuống tới âm 50 độ C.

Trong vùng Madagan thuộc miền Viễn Đông của Nga, 300 kilomet đường vẫn còn bị ngăn chặn vì tuyết lớn. Các xe ủi và máy móc không thể tới được nơi này để dẹp đường. Tại một vài nơi tuyết phủ dày tới 5 mét.

Irina Bryarkina sống tại vùng Tyva ở Siberia. Nhiệt độ ở đó đã xuống tới âm 40 độ C trong nhiều ngày. Thời tiết lạnh đến nỗi nhiều đường ống cấp nhiệt đã bị đông lạnh và hằng ngàn người đã phải di tản khỏi nhà.

Bà Bryarkina nói rằng tình hình thời tiết không được tốt. Dân chúng không còn gì cả. Bà nói rằng điều tốt là có rất nhiều tuyết nên dân chúng có thể gom lại để tuyết tan ra lấy nước dùng. Nhiệt độ trong căn hộ của bà xuống dưới mức không độ bách phân.

Các cơ quan đối phó tình trạng khẩn cấp trong khu vực đã di tản dân chúng tới các trường học và bệnh viện địa phương.

Bà Aria Dagbaldai nói rằng những nơi tạm trú này là biện pháp cứu trợ được hoan nghênh.

Bà nói rằng bà đã trải qua hai đêm tại một trường học nơi có điều kiện tốt và ấm và thậm chí có cả thức ăn nóng.

Nhiệt độ hy vọng sẽ ấm lên trong vài ngày sắp tới nhưng không nhiều. Trong khi đó các nhân viên của cơ quan đối phó tình trạng khẩn cấp đang dồn mọi nỗ lực để sửa chữa những đường ống bị vỡ và phục hồi hệ thống máy sưởi trung tâm ở Tyva.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: Google [Bot] and 1567 guests

cron