Mỹ: Hạ viện bang Michigan thông qua luật 'Quyền làm việc'

PostTue Dec 11, 2012 6:55 pm

VOA - Arts and Entertainment

Các nhà lập pháp Hạ viện bang Michigan hôm thứ Ba thông qua hai đạo luật gây tranh cãi, hạn chế ảnh hưởng của các phong trảo công đoàn Hoa Kỳ, vào lúc hơn 10.000 người biểu tình tràn ngập Hạ viện tiểu bang và tuần hành bên ngoài trong nhiệt độ băng giá.

Nếu được ban hành, luật sẽ giáng một đòn mạnh mẽ vào công đoàn, cấm công đoàn bắt buộc công nhân trở thành một thành viên của công đoàn và đóng niên liễm. Luật bao gồm cả những công đoàn trong lãnh vực tư và công, trừ cứu hỏa và cảnh sát.

Cả hai dự luật được Thượng viện tiểu bang thông qua tuần trước, và sẽ được Thống đốc Cộng hòa Rick Snyder ký ban hành sớm nhất vào ngày thứ Tư.

Dân biểu bang Michigan, Tim Greimel, thuộc đảng Dân chủ cáo buộc Thống đốc muốn biến Michigan, một căn cứ địa quan trọng của công đoàn, trở thành “một môi trường lương bổng thấp như chúng ta thấy tại Trung Quốc.”

Một công nhân xây dựng làm việc với Công đoàn Quốc tế những người chế tạo nồi hơi, Fred Keith nói với Đài VOA luật là một âm mưu cắt giảm lương bổng và những bảo vệ cho công nhân.

Tuy nhiên ông Vincent Vernuccio, thuộc Trung tâm Chính sách công Mackinac, một tổ chức bảo thủ, nói Michigan cần luật quyền làm việc để cạnh tranh với những tiểu bang khác.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: Google [Bot] and 1564 guests

cron