Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Kuwait

PostTue Dec 11, 2012 1:21 pm

VOA - Arts and Entertainment

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã đến Kuwait, một trong những nước đồng minh lâu đời của Hoa Kỳ, trong một chuyến đi thăm không báo trước.

 

Nói chuyện với các nhà báo trước khi phi cơ đáp xuống Kuwait, ông Panetta nói rằng sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ tại Kuwait và trên khắp vùng Vịnh đã giúp “răn đe các hành động hiếu chiến”, đồng thời củng cố các khả năng của các đối tác.

Hoa Kỳ có 13,500 binh sĩ trú đóng ở Kuwait, trong khuôn khổ một chương trình mà Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ miêu tả là “một sự hiện diện mạnh mẽ và linh động” của Hoa Kỳ trong vùng.

Ông Panetta nói nếu nhìn tổng quát, Hoa Kỳ có gần 50,000 binh sĩ hiện diện trong khu vực này.

Và nhờ đó, Hoa Kỳ ở trong vị thế có thể đáp ứng trước bất cứ tình huống nào xảy ra trong vùng, và Kuwait đóng một vai trò thiết yếu trong khả năng của Mỹ có thể làm việc đó.

Bộ trưởng Panetta nói ông muốn trực tiếp nói lên sự cảm kích của ông với các binh sĩ Mỹ về tinh thần phục vụ và hy sinh của họ.

Kuwait đã là một đồng minh chủ yếu của Hoa Kỳ, kể từ cuộc Chiến tranh Vùng Vịnh năm 1991.

Các lực lượng do Hoa Kỳ lãnh đạo đã giải phóng Kuwait khỏi tình trạng bị chiếm đóng bởi các lực lượng trung thành với cố lãnh tụ Iraq Saddam Hussein.

Đây là chuyến đi đầu tiên của ông Panetta đến thăm Kuwait.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1564 guests

cron