Bahrain, Kuwait, Ả Rập Xê Út triệu hồi đại sứ ở Syria về nướ

PostMon Aug 08, 2011 11:59 am

VOA - World News

Bahrain và Kuwait đã theo chân Ả Rập Xê Út, triệu hồi đại sứ của họ tại Damascus về nước để phản đối hành động đàn áp đẫm máu chống những nhân vật bất đồng chính kiến tham gia các cuộc biểu tình để phản đối chính phủ Syria cách đây gần 5 tháng.

Các bộ trưởng ngoại giao của Bahrain và Kuwait hôm nay loan báo sẽ triệu hồi đại sứ của họ tại Damascus về nước để tham khảo ý kiến.

Ả Rập Xê Út là quốc gia Ả Rập đầu tiên triệu hồi đại sứ tối hôm qua, và như thế tăng sức ép của cộng đồng thế giới, đòi Tổng thống Syria Bashar al-Assad hãy ngưng sử dụng bạo lực chống lại những người biểu tình đòi chấm dứt chế độ cai trị của ông.

Ngoại trưởng Kuwait Sheik Mohammed al-Shabah cũng cho biết là đang chuẩn bị gặp các vị tương nhiệm của 6 nước thành viên của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh, để thảo luận về tình hình Syria.

Các nước vừa kể đã quyết định triệu hồi đại sứ về nước sau tuần lễ đẫm máu nhất trong cuộc nổi dậy suốt 5 tháng qua.

Trong khi đó, các nhà tranh đấu ở Syria và cư dân cho biết các vụ tấn công bằng trọng pháo lại tiếp tục hôm nay nhắm vào thành phố Deir el-Zour ở đông Syria, nơi các lực lượng chính phủ được xe thiết giáp yểm trợ, đã phát động một cuộc tấn công khởi sự từ ngày hôm qua.

Các tổ chức nhân quyền cho biết có ít nhất 42 người bị giết chết trong thành phố này hôm qua.

Giới hoạt động tích cực ở Syria và cư dân cho biết các vụ tấn công dùng trọng pháo hôm nay lại tiếp tục nhắm vào thành phố Deir el-Zour ở đông bộ Syria, nơi các lực lượng được xe thiết giáp yểm trợ, tiến hành một cuộc tấn công từ ngày hôm qua.

Các tổ chức nhân quyền nói rằng hôm qua, có ít nhất 42 người thiệt mạng trong thành phố.

Các nhà tranh đấu cho biết hôm nay binh sĩ Syria đã tiến vào thị trấn Maaret al-Numan thuộc tỉnh Idlib ở phía bắc, và ngăn không cho dân chúng rời khỏi thành phố.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1598 guests

cron