Lính Nigeria đột kích nơi ẩn náu của quân bắt cóc

PostSat Nov 03, 2012 8:29 am

VOA - Arts and Entertainment

Các lực lượng an ninh Nigeria đã giết chết 14 người khi họ đột kích nơi ẩn náu của những người bị nghi bắt cóc một người Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh sát nói rằng vụ đột kích diễn ra hôm thứ Sáu trong tiểu bang Rivers có nhiều dầu lửa. Các giới chức nói rằng những phần tử hiếu chiến trong khu vực này dính líu tới một loạt những vụ bắt cóc, cướp bóc và những hành vi bạo động khác.

Hãng thông tấn Pháp nói rằng người Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt cóc đã được thả trước đó sau khi những kẻ bắt cóc nhận được tiền chuộc.

Trong một tin khác liên quan tới Nigeria, những người mục kích cho biết binh sĩ đã bắn chết hơn 30 người ở thành phố Maiduguri, cứ địa của nhóm Hồi giáo hiếu chiến Boko Haram.

Cư dân ở đây nói rằng binh sĩ thuộc Lực lượng Đặc nhiệm đã thực hiện vụ giết người này trong những vụ đột kích tại vài khu xóm hồi khuya thứ Năm.

Một nguồn tin ở nhà xác bệnh viện thành phố cho đài VOA biết rằng ông nhìn thấy xác của khoảng 40 thanh niên khi ông đến làm việc sáng thứ Sáu.

Phát ngôn viên của Lực lượng Đặc nhiệm ở tiểu bang Borno, ông Sagir Musa, nói với đài VOA rằng ông không biết tới vụ này và hiện không có mặt ở thành phố Maiduguri.

Các tổ chức nhân quyền Human Rights Watch và Hội Ân xá Quốc tế đã tố cáo Lực lượng Đặc nhiệm Nigeria giết người bừa bãi trong lúc tìm cách dẹp tan nhóm Boko Haram. Lực lượng Đặc nhiệm phủ nhận tố cáo đó.

Nhóm Boko Haram muốn áp dụng luật Hồi giáo trên khắp miền bắc Nigeria và bị cho là đã giết chết hơn 1.400 người kể từ năm 2009.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: Google [Bot] and 1500 guests