15 người chết trong các cuộc biểu tình ở Syria

PostSat Aug 06, 2011 7:35 am

VOA - World News

Hàng chục ngàn người Syria biểu tình chống chính phủ trong lúc các lực lượng an ninh mở rộng trấn áp những người bất đồng.

Những người mục kích và các nhà tranh đấu cho nhân quyền nói rằng ít nhất 15 người bị giết chết ngày hôm qua khi các lực lượng an inh bắn đạn thật vào người biểu tình. Họ cho biết hầu hết các vụ thiệt mạng xảy ra quanh Damascus.

Những người biểu tình chống chính phủ cũng tập trung tại các thành phố Homs, Dara'a, Deir el-Zour và Qamishli. Các vụ biểu tình nổ ra trong ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng chay Ramadan.

Trong khi đó có thêm những tin tức mới về tình hình tại Hama, thành phố bị quân đội bao vây từ hôm Chủ nhật. Một nhà hoạt động chính trị tại thành phố này nói với đài VOA hôm qua rằng các lực lượng chính phủ bắt bớ và bắn giết bừa bãi trong khi họ đi lùng xét nhà cửa của những người tranh đấu tích cực. Nhà tranh đấu này nói rằng bất chấp hành động trấn áp đó, những người chống chính phủ vẫn tập trung biểu tình ngày hôm qua.

Truyền thông nhà nước đưa tin rằng chính phủ đang tích cực tái lập an ninh tại Homs, sau khi "các nhóm khủng bố có vũ khí" thực hiện những hành động bao gồm việc giết chóc và phá hoại.

Chính phủ quy trách tình hình bạo động tại Syria cho cái mà họ gọi là các phần tử khủng bố và chủ chiến. Hãng thông tấn nhà nước SANA hôm qua nói rằng các tay súng không rõ nguồn gốc đã phục kích một trạm kiểm soát an ninh gần thị trấn Maarat al-Numan, giết chết hai sĩ quan.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1522 guests

cron