Số người bị bệnh viêm màng não ở Mỹ tiếp tục tăng

PostSun Oct 07, 2012 4:02 pm

VOA - Arts and Entertainment

Các viên chức y tế liên bang Hoa Kỳ cho biết số bệnh nhân được xác nhận bị bệnh viêm màng não do một loại nấm gây ra đã tăng lên 91 người, với 7 người đã chết và có thể còn hàng ngàn ca nhiễm bệnh khác nữa.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ, CDC, nói rằng phần lớn các bệnh nhân ở trong bang miền nam Tennessee, nơi có 32 người bị bệnh và 3 người đã qua đời.

 

Tuy nhiên, điều mà giới hữu trách lo ngại là một loại steroid, dùng để chữa cho các bệnh nhân đau lưng, bị nhiễm độc đã được gửi đến các bệnh viện, chẩn y viện ở 23 tiểu bang và đã được chích cho hàng ngàn người. Có thể đến cả tháng các triệu chứng bệnh mới xuất hiện.

Cộng ty bào chế loại thuốc bị cho là nguyên nhân gây bệnh New England Compounding Center trong bang Massachusetts đã thu hồi thuốc trên thị trường và đóng cửa.

Viêm màng não là một chứng bệnh khi màng bảo vệ não và tủy sống bị nhiễm trùng. Có 5 loại viêm màng não khác nhau. Vụ bộc phát bệnh hiện nay là do một loại nấm, một hình thức hiếm khi xảy ra nhất của chứng bệnh này. Các loại viêm màng não khác là do vi trùng, virút hay một loại ký sinh trùng gây ra.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Văn Nghệ Và Điện Ảnh - Arts and Entertainment

Who is online

Users browsing this forum: Google [Bot] and 1514 guests

cron