Pakistan bắt người đứng đầu 1 tổ chức cực đoan bị cấm

PostThu Aug 30, 2012 11:11 pm

VOA - World News

Cảnh sát Pakistan cho biết đã bắt giữ một người Hồi Giáo Sunni về tội đã đọc một bài diễn văn nhằm khích động hận thù giáo phái.

Người đàn ông này là Malik Ishaq, sáng lập viên của một trong những tổ chức chống người Shia dữ dội nhất.

Cảnh sát cho biết ông Ishaq, lãnh tụ của nhóm chủ chiến Lashkar-e-Jhangvi, một tổ chức có liên hệ với al-Qaida, bị bắt tại thành phố Lahore ở miền đông Pakistan sau khi trở về từ một cuộc hành hương tại Ả Rập Saudi.

Nhà cầm quyền nói cáo trạng đối với ông Ishaq bắt nguồn từ một bài diễn văn do ông này đọc tại một cuộc tập họp tôn giáo ở Lahore trước đây trong tháng.

Tổ chức Lashkar-e-Jhangvi bị cấm hoạt động hơn một thập niên trước đây sau khi dính líu đến cái chết của hàng trăm người thuộc nhóm thiểu số Hồi giáo Shia.

Trong khi đó, các giới chức tình báo cao cấp của Pakistan không cho biết danh tánh, xác nhận với hãng tin AP rằng một viên chỉ huy hàng đầu của mạng lưới Haqqani đã bị hạ sát hồi tuần trước trong một cuộc tấn công do máy bay không người lái Mỹ thực hiện tại khu bộ tộc Bắc Waziristan.

Tổ chức al-Qaida và Taliban, bị quy lỗi về một số cuộc tấn công nhắm vào các lực lượng Hoa Kỳ tại nước láng giềng Afghanistan.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1676 guests

cron