Ecuador sắp có quyết định về yêu cầu xin tị nạn của ông Assa

PostThu Aug 16, 2012 6:53 am

VOA - World News

Ecuador hôm nay sẽ loan báo quyết định về yêu cầu xin tị nạn của ông Julian Assange, người sáng lập WikiLeaks đã tị nạn trong sứ quán của họ ở London từ tháng 6 năm ngoái.

Quyết định được đưa ra giữa những mối căng thẳng ngoại giao sau khi Ecuador hôm thứ tư tố cáo Anh Quốc dọa xông vào sứ quán để bắt ông Assange.

Anh Quốc cho biết họ sẽ không cho ông Assange rời khỏi nước Anh và họ có bổn phận dẫn độ ông sang Thụy Điển, nơi ông bị truy nã để thẩm vấn về những cáo giác xâm hại tính dục.

Ông Assange phủ nhận các cáo giác đó.

Bộ Ngoại giao Anh cho biết các giới chức của họ đã trình bày cho Ecuador biết rõ những luật lệ của Anh liên quan tới vụ việc này.

Các cơ quan truyền thông Anh trích lời các giới chức Anh giấu tên nói rằng nước Anh có thể thu hồi quyền đặc miễn ngoại giao của sứ quán Ecuador.

Ông Assange e rằng Thụy Điển có thể dẫn độ ông sang Mỹ để đối mặt với những cáo trạng liên quan tới việc phổ biến vào năm 2010 hàng trăm ngàn tài liệu mật, trong đó có những công điện ngoại giao của Bộ Ngoại giao Mỹ về các cuộc chiến tranh ở Iraq và Afghanistan.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1666 guests

cron