Bangladesh yêu cầu các tổ chức cứu trợ ngưng giúp người tị n

PostThu Aug 02, 2012 12:49 pm

VOA - World News

Bangladesh đã yêu cầu các tổ chức cứu trợ quốc tế ngưng cung cấp viện trợ cho người tị nạn sắc tộc Rohingya, những người đã chạy sang từ nước láng giềng Miến Điện để tránh tình trạng bạo lực sắc tộc.

Diderik Van Halsema, một phát ngôn viên của Tổ chức Y sĩ Không biên giới (MSF), nói với đài VOA rằng MSF đã được yêu cầu ngưng các hoạt động hỗ trợ người Rohingya dọc theo biên giới với Miến Điện.

Tình trạng bạo lực phe phái giữa tín đồ Phật giáo và tín đồ Hồi giáo của sắc dân Rohingya tại bang Rakhine ở miền tây Miến Điện đã làm hàng chục người chết kể từ tháng 6.

Các nhóm nhân quyền nói rằng lực lượng an ninh Miến Điện đã thực hiện một chiến dịch giết người và bắt giữ hàng loạt đối với cư dân Rohingya.

Phần lớn người Miến Điện coi người Rohingya là dân nhập cư bất hợp pháp từ Bangladesh và hầu hết bị từ chối không cho nhập tịch.

Nhưng họ cũng bị từ chối quyền công dân ở Bangladesh, vì giới hữu trách lập luận rằng sắc dân này đã sống ở Miến Điện nhiều thế kỷ qua.

Bất chấp áp lực từ Hoa Kỳ và các nhóm nhân quyền, Bangladesh vẫn từ chối không cho các thuyền chở nhiều người Rohingya bỏ chạy khỏi tình trạng bạo lực ở Miến Điện được cập bến.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1663 guests

cron