CPJ lên án Ethiopia đàn áp ký giả

PostWed Jul 04, 2012 3:15 pm

VOA - World News

Tổ chức quốc tế Ủy ban Bảo vệ Ký giả (CPJ) cho biết chính phủ Ethiopia đang tăng cường nỗ lực kiểm soát Internet bằng cách ngăn người sử dụng  truy cập một số trang web cũng như chặn người sử dụng dùng các phần mềm để tránh những người kiểm duyệt.

 

Tháng trước, Bộ Ngoại giao Mỹ đã bày tỏ ‘quan ngại sâu sắc’ về việc chính phủ Ethiopia kết tội khủng bố đối với 24 người, trong đó có 6 ký giả lưu vong.

Những bị can này có thể đối mặt với án tù chung thân. Các công tố viên cho hay họ sẽ đề nghị án tù từ 5 năm tới chung thân tại phiên kết án vào cuối tháng này.

 

Trong một thông cáo công bố tuần trước, CPJ cho rằng việc kết tội các phóng viên là một sự ‘sỉ nhục đối với pháp quyền và hiến pháp tại quốc gia thuộc vùng Sừng châu Phi này’.

 

Thẩm phán cáo buộc ký giả nổi bật Eskinder Nega, người bị bắt hồi năm ngoái theo các điều luật chống khủng bố gây tranh cãi của Ethiopia, tìm cách sử dụng bài viết của mình để châm ngòi cho các cuộc nổi dậy của dân chúng giống như những gì từng lật đổ các chính phủ ở Ai Cập và Tunisia hồi năm ngoái.

 

Các bản án sẽ được tuyên vào vào ngày 13/7.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1649 guests

cron