Hàng vạn người Syria biểu tình sau lễ cầu nguyện ngày thứ 6

PostFri Jul 22, 2011 9:17 am

VOA - World News

Hàng vạn người Syria hôm nay lại xuống đường biểu tình để đòi Tổng thống Bashar al-Assad từ chức.

Các nhân vật tranh đấu và những người mục kích nói rằng hàng ngàn người xuống đường ngày hôm nay ở các thị trấn trong tỉnh Hasaka ở miền đông bắc, nơi hầu hết cư dân là người Kurd.

Hãng tin Reuters nói rằng lực lượng an ninh Syria dùng dùi cui và lựu đạn cay để tìm cách giải tán người biểu tình ở ít nhất một thị trấn.

Những người biểu tình cũng xuống đường ở một số vùng phụ cận của thủ đô Damascus, nơi quân đội đã bố trí các lực lượng an ninh từ vài ngày trước.

Tin tức cho biết những cuộc biểu tình cũng đang diễn ra ở Homs, là thành phố điểm nóng mà quân đội đã thực hiện một cuộc đàn áp qui mô lớn trong tuần này.

Có tin cho hay các cuộc biểu tình diễn ra ở nhiều nơi khác, kể cả Dara'a và Latakia.

Trong khi đó, tin tức của nhà nước Syria cho hay những người ủng hộ ông Assad đã giương quốc kỳ Syria và tiến hành những cuộc mít tinh ở nhiều thành phố.

Trong một diễn tiến khác, Pháp lên án Syria vì điều mà họ gọi là “trấn áp” và việc tiếp tục bắt giữ và giết hại thường dân.

Bộ Ngoại giao Pháp hôm nay đưa một thông cáo để lên án như vậy, một ngày sau khi Syria cấm không cho các vị đại sứ của Pháp và Mỹ du hành ra ngoài thủ đô Damascus mà không được phép.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1334 guests

cron