FAO: Cần loại trừ nạn đói và suy dinh dưỡng

PostWed May 30, 2012 3:41 pm

VOA - World News

Tổ Chức Lương Nông Quốc Tế FAO của Liên Hiệp Quốc nói không thể phát triển bền vững nếu không loại trừ nạn đói và suy dinh dưỡng.

Trong một phúc trình được công bố hôm thứ Tư, Tổng giám đốc FAO, ông Jose Graziano da Silva nói phát triển không thể gọi là bền vững khi cứ 7 người trên thế giới thì có 1 người bị suy dinh dưỡng.

Ông kêu gọi gia tăng sản lượng nông nghiệp trong khi bảo vệ môi trường để nuôi dân số thế giới sẽ lên tới 9 tỉ người vào năm 2050.

Để làm được việc đó, FAO dự phóng cần phải tăng sản lượng nông nghiệp lên ít nhất 60% trong những thập niên sắp tới.

FAO nói 3/4 số người nghèo trên thế giới sống tại các khu vực nông thôn và hầu hết trong số họ dựa vào nông nghiệp và những hoạt động liên quan đến nông nghiệp để tồn tại.

Phúc trình của FAO được công bố trước khi diễn ra hội nghị của Liên Hiệp Quốc về phát triển bền vững tại Rio de Janeiro, từ ngày 20 tới ngày 22 tháng 6.

Hội nghị Rio de Janeiro năm 1992 đặt mục tiêu giải quyết nạn đói và nguồn tiếp tế lương thực cho thế giới.

Phúc trình của FAO kêu gọi các hệ thống sản xuất và tiêu thụ lương thực cố gắng đạt được nhiều kết quả với ít tổn phí. Phúc trình phác họa nhu cầu chuyển sang chế độ dinh dưỡng cao nhưng ít tác hại tới môi trường, và giảm bớt mất mát và phí phạm thực phẩm.

FAO ước tính số thực phẩm phí phạm và mất mát lên tới 1,3 tỉ tấn mỗi năm, tức là vào khoảng 1/3 mức sản xuất lương thực sử dụng cho con người trên thế giới.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1636 guests

cron