Động đất mạnh ở Italia, 15 người chết

PostTue May 29, 2012 12:50 pm

VOA - World News

Một trận động đất mạnh ở miền bắc Italia làm ít nhất 15 người thiệt mạng, đã xảy ra sau khi một trận động đất chết chóc khác làm rung chuyển cùng khu vực này hồi đầu tháng.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ nói trận động đất mạnh 5,8 độ richter đã xảy ra sớm hôm nay tại vùng Emilia-Romagna, cách Bologna 40 km về phía tây bắc.

Trận động đất hôm nay có thể cảm nhận được ở phần lớn khu vực miền trung và miền bắc Italia, trong đó có thành phố lớn Milan. Một số dư chấn mạnh sau đó cũng gây rúng động khu vực.

Các giới chức cứu hộ đang có mặt trên hiện trường, tìm cách cứu những người bị kẹt dưới đống đổ nát của các ngôi nhà và tòa nhà.  

Trận động đất ngày hôm nay xảy ra cách Parma 58 km về phía đông, nơi Italia dự kiến sẽ đá với Luxembourg trong một trận đấu bóng đá vào cuối ngày. Các giới chức đã hủy trận đấu.

Cách đây hơn một tuần, một trận động đất mạnh 6 độ richter tại cùng khu vực đã làm 7 người thiệt mạng, tàn phá các nhà máy và các tòa nhà lịch sử, và khiến hàng chục người rơi vào cảnh không nhà. Trận động đất cũng gây thiệt hại hàng triệu đô la cho khu vực nông nghiệp trong vùng, vốn nổi tiếng về loại pho mát Parmigiano Reggiano.  










NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1636 guests

cron