Trực thăng rớt ở Afghanistan, 2 binh sĩ NATO thiệt mạng

PostMon May 28, 2012 10:32 am

VOA - World News

Các giới chức NATO cho hay 2 binh sĩ của liên minh đã thiệt mạng trong vụ rớt máy bay trực thăng tại miền đông Afghanistan trong ngày hôm nay.

Lực lượng NATO cho biết đang tiến hành điều tra để tìm hiểu nguyên nhân gây ra tai nạn này. Tin tức ban đầu cho biết là không có hoạt động địch trong khu vực liên hệ.

Trước đó, một phi cơ khác của liên minh NATO cũng bị rớt tại miền đông Afghanistan. Không có người nào tử vong trong tai nạn này.

Cũng trong ngày hôm nay, một cuộc tấn công của phe nổi dậy ở miền Nam Afghanistan đã gây thiệt mạng cho một binh sĩ NATO.

NATO không công bố tên tuổi hoặc quốc tịch của những nạn nhân.

Hơn 170 binh sĩ NATO đã bị giết chết tại Afghanistan trong năm nay.

Hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta lên tiếng bênh vực các kế hoạch nhằm dần dà thu hẹp các chiến dịch quân sự tại Afghanistan trước cuối năm 2014.

Lên tiếng trên chương trình This Week của đài truyền hình ABC của Mỹ, người lãnh đạo Ngũ giác đài nói rằng các lực lượng NATO vẫn phải chiến đấu trong thời gian tới, nhưng hiện họ “đang đi theo đúng hướng.”

Những người đả kích thời biểu rút quân nói rằng các phần tử chủ chiến Afghanistan sẽ chờ đợi cho tới khi các lực lượng quốc tế đi khỏi Afghanistan.

Cũng trong ngày hôm qua, Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai lên án một cuộc không kích của liên minh NATO mà các giới chức nói đã giết chết một gia đình 8 người tại tỉnh Paktia ở miền Đông Afghanistan, nơi mà các binh sĩ Afghanistan và quốc tế đang tìm cách đánh bại cuộc nổi dậy của phe Taliban.

Một người phát ngôn của chính quyền tỉnh Paktia, ông Rohullah Samoon nói với Đài VOA rằng cuộc không kích của NATO đêm thứ Bảy, đã giết chết một người đàn ông, vợ ông và 6 người con tại quận Gerda Serai.

Ông Samoon nói dựa trên những thông tin có được, người đàn ông không có quan hệ với bất cứ nhóm nổi dậy nào, hay tham gia bất cứ hoạt động chống chính phủ nào.
NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1634 guests

cron