Quan sát viên LHQ tới Syria điều tra báo cáo về tình trạng b

PostSat May 26, 2012 8:05 am

VOA - World News

Toán quan sát viên của Liên hiệp quốc đã tới thị trấn Houla của Syria, nơi các nhà hoạt động báo cáo bị quân chính phủ nã pháo dữ dội khiến ít nhất 90 người thiệt mạng từ hôm thứ sáu tới nay, trong số này có 25 trẻ em.

Các cuộc tấn công này có thể gây thêm khó khăn cho cuộc ngưng bắn kéo dài 6 tuần lễ giữa các lực lượng chính phủ và phe đối lập.

Các nhà quan sát tới khu vực hôm 26/5. Trước đó, Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho đài VOA biết các cuộc tấn công của quân chính phủ đã khiến cư dân rời bỏ nhà cửa và làm bùng phát một cuộc biểu tình chống chính phủ ở Damascus hôm nay 26/5.

Hãng thông tấn Pháp loan tin Hội đồng Quốc gia Syria của phe đối lập đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc triệu tập một cuộc họp khẩn hôm nay 26/5 để giải quyết tình trạng bạo động đẫm máu tại Syria.

Hôm 25/5, Tổng thư ký Liên hiệp quốc, Ban Ki-moon, nhấn mạnh cuộc đàn áp leo thang của chính phủ Syria đã làm nảy sinh các vi phạm nhân quyền nghiêm trọng từ cả hai phía tham gia trong cuộc xung đột.

Trong báo cáo cho Hội đồng Bảo an, ông Ban nói rằng sự hiện diện của các nhà quan sát Liên hiệp quốc không có võ trang mang lại một hiệu ứng xoa dịu nhưng mức độ bạo động nhìn chung tại Syria vẫn còn rất cao.

NewsReporter
 
Posts: 88122
Joined: 05/16/2011

Return to Tin Hoa Kỳ Và Thế Giới - USA And World News

Who is online

Users browsing this forum: Google [Bot] and 1626 guests

cron